เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองพลทหารราบที่ 15 จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 0730 น. ณ อาคารพุทธศาสนสถาน กองพลทหารราบที่ 15 ค่ายสมเด็จพระสุริโยทัย ตำบลบ่องทอง อำเภอหนองจิก จังหวัดปัตตานี  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย คุณสมฤดี ขำเขียว ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพลทหารราบที่ 15 และ ผู้บังคับหน่วยขึ้นตรง กองพลทหารราบที่ 15 ร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดีศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 70 พรรษา 28 กรกฎาคม 2565 โดยได้กระทำพิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 10 รูป ถวายเป็นพระราชกุศล พิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี ถวายพระพรชัยมงคล พิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ การลงนามถวายพระพร ตลอดจนกระทำพิธีถวายสัตย์ปฏิญาณ  เพื่อเป็นข้าราชการที่ดี และพลังของแผ่นดิน ก่อนร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพื่อแสดงความจงรักภักดี และสำนักในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้ทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจนานัปการ เพื่อประโยชน์อันมหาศาลต่อประเทศชาติ และปวงชนชาวไทย ทรงมีพระราชปณิธานอันแน่วแน่ ที่จะทำให้ประเทศชาติมั่นคงประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นด้วยการสืบสาน รักษา และต่อยอด พระราชปณิธานในพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงรวมทั้งส่งเสริมให้ประชาชนมีความรัก ความสามัคคี มีจิตสาธารณะ


รู้จักเสียสละ และทำประโยชน์เพื่อส่วนรวมอันก่อให้เกิดความสงบ สุขร่มเย็น ความอยู่ดี มีสุข ของอาณาประชาราษฎร์ตลอดมา พร้อมทั้งพระราชทานทรัพย์ส่วนพระองค์ให้แก่โรงพยาบาลทั่วประเทศไทย รวมทั้งเวชภัณฑ์ต่าง ๆ และครุภัณฑ์ทางการแพทย์ในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ แก่ปวงชนชาวไทย ทรงเป็นพระมหากษัตริย์ผู้ทรงสถิตในดวงใจของอาณาประชาราษฎร์และได้รับการแซ่ซ้องสรรเสริญไปทั่วสารทิศสืบไป

ทั้งนี้ เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 ได้ขยายตัวต่อเนื่อง จึงขอเชิญชวนกำลังพล และพี่น้องประชาชนร่วมลงนามถวายพระพร พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา วันที่ 28  กรกฎาคม 2565 ผ่านระบบออนไลน์ ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ https://wellwishes.royaloffice.th.ระหว่างวันที่ 23 – 29 กรกฎาคม 2565

 39,683 total views,  2 views today

You may have missed