เมษายน 24, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นราธิวาส-ภูมิใจไทยเดินหน้าแถลงจัดแข่งขันฟุตบอล บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงเตะเกมกระชับมิตรกับ ทีมดังมาเลเซีย ศึกฟุตบอลการกุศลนำรายได้สมทบทุนช่วยเหลือคนแดนใต้ พร้อมผลัดดันหลายโครงการกระตุ้นยกระดับเศรษฐกิจใน จ.ชายแดนภาคใตั

แชร์เลย

(3 กรกฎาคม 2565) ที่ห้องประชุมเล็ก Café ณ.ริมน้ำบางนรา ต.บางนาค อ.เมืองจ.นราธิวาส นายนัจมุดดีน อูมาอดีต ส.ส.นราธิวาส เป็นประธานในการแถลงข่าวจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศล “อาเซียน แชร์ริตี้ ชิลด์ 2022” โดยมี นายลุตฟี หะยีอีแต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 นราธิวาส พรรคภูมิใจไทยดร.ซาการียา สะอิ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 13 นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย นายสุกรี มะเต๊ะ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 4 นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย และ นาวาโท สุกรี ศรีริกานนท์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 นราธิวาส พรรคภูมิใจไทย และ นายจิรเดช ซามาเละ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลลุโบะบือซา ตัวแทนพรรคภูมิใจไทย จังหวัดนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวในครั้งนี้

นายนัจมุดดีน อูมา อดีต ส.ส.นราธิวาส เผยว่า ทั้งนี้ผู้บริหารของพรรคภูมิใจไทยให้การสนับสนุนกีฬา ควบคู่ไปกับการให้ความสุขกับพี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนาย
เนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปะทะกับ ทีมเนกรี เซมบิลัน เอฟซี ซึ่งเป็นการแข่งขันฟุตบอลการกุศล “อาเซียน แชร์ริตี้ ชิลด์ 2022” จะเป็นการพบกันระหว่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทริปเปิล แชมป์ฟุตบอลอาชีพไทยประจำฤดูกาล 2021/22 ปะทะกับ ทีมเนกรี เซมบิลัน ทีมอันดับ 3 จากศึกมาเลเซีย ซุปเปอร์ลีก สำหรับอาเซียน แชริตี ชิลด์ 2022 จะลงสนามวันที่ 16 กรกฎาคม ที่สนามเรนโบว์ สเตเดียม จังหวัดปัตตานี เวลา 17.00 น. โดยบัตรเข้าชมเกมมีจำนวน 10,000 ที่นั่ง ซึ่งจะจำหน่ายผ่านทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ : ASEAN Charity Shield 2022 ระหว่างวันที่ 1-12 กรกฎาคม เป็นต้นไป จําหน่ายบัตร ณ สนามเรนโบว์สเตเดี้ยม วันที่ 14 กค2565 (วันเดียวเท่านั้น) บัตร ราคา 100 บาท ทุกที่นั่ง (รายได้ทั้งหมดจากการจำหน่ายบัตรมอบให้กับการกุศล) และรับชมการถ่ายทอดสด ผ่านทาง (Sport) AIS PLAY และจะมีการแจกลูกบอล 10,000 ลูกให้กับแฟนบอลในครั้งนี้ ทั้งนี้การแข่งขันกีฬาฟุตบอลจัดขึ้นเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจในท้องถิ่น รวมถึงสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนในพื้นที่ นอกจากนี้รายได้จากการขายบัตรเข้าชมทั้งหมด จะถูกนำไปมอบเป็นการกุศลให้กับโรงพยาบาล สถานรับเลี้ยงเด็กกำพร้า หรือทำการกุศลต่างๆ ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ทั้งหมด เป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้อีกด้วย ขณะที่นัจมุดดีน อูมา เปิดเผยต่ออีกว่า การแข่งขันฟุตบอลการกุศล “อาเซียน แชร์ริตี้ ชิลด์ 2022” เดิมที่จะจัดการแข่งขันที่สนามฟุตบอลจังหวัดนราธิวาส แต่ติดปัญหาที่ สนามกีฬาจังหวัดนราธิวาสที่ยังสร้างไม่เสร็จ และเพื่อให้กิจกรรมการแข่งขันฟุตบอล “อาเซียน แชร์ริตี้ ชิลด์ 2022” ดำเนินต่อไปได้ จึงต้องเปลี่ยนสถานที่ไปจัดที่จังหวัดปัตตานี

ทั้งนี้ในวันเดียวกันเวลา 14.00 น.นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา จะเดินทางมาเป็นประธานในการ ส่งเสริมการท่องเที่ยวที่ตลาดน้ำยะกัง ขนม 100 ปี อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส เพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจ ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของตลาดน้ำยะกัง ขนม 100 ปี หลังซบเซาในช่วง โควิด-19 ซึ่งในช่วงก่อน โควิด-19 นั้น ที่ตลาดน้ำยะปังแห่งนี้สามารถสร้างรายได้ให้กับคนในชุมชนประมาณ 200,000 บาท ต่อวัน ซึ่งหลังจากเกิดสถานการณ์ระบาดของโรค โควิด-19 ทำให้คนในชุมชนขาดรายได้ โดยในช่วงนี้ หลังจากสถานการณ์ โควิด-19 เริ่มดีขึ้น สามารถสร้างรายได้เข้ามาบ้างแล้ว ทั้งนี้เพื่อที่จะกระตุ้นให้พี่น้องประชาชนเข้ามาอุดหนุนตลาดน้ำยะกัง ขนม 100 ปี แห่งนี้ ให้กลับมาคึกคักอีกครั้งหนึ่ง สำหรับกิจกรรมในวันดังกล่าวนั้น จะมีกิจกรรมแข่งเรือ จับเป็ด มวยทะเล และการแสดงบนเวที ทั้งนี้เพื่อนำเสนอเส้นทางท่องเที่ยวใหม่ที่เชื่อมโยงกับตลาดน้ำยะกัง อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการ ท่องเที่ยวของจังหวัดนราธิวาส ยกระดับการท่องเที่ยวในชุมชน รวมถึงทำให้เกิดการกระจายรายได้ให้กับชุมชนภายหลังสถานการณ์โควิด-19 คลี่คลาย

อย่างไรก็ตาม สืบเนื่องจากในวันที่ 26 มิถุนายนที่ผ่านมา นาย พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ได้เดินทางมาประชุมที่จังหวัดนราธิวาส โดยชาวอำเภอระแงะจังหวัดนราธิวาสเสนอขออนุเคราะห์สร้างสนามกีฬามาตรฐานระดับอำเภอ โดยใช้เนื้อที่ 40 ไร่ ซึ่งทางโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 มีพื้นที่อยู่แล้ว จึงได้มีการอนุเคราะห์สร้างเป็นสนามกีฬาโดยจะมีการบูรณาการระหว่างหน่วยงานองค์การบริหารส่วนตำบลตันหยforงมัส เทศบาลตำบลตันหยงมัส และโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 39 เพื่อหาทางออกร่วมกันซึ่งถ้าหากสนามกีฬาแห่งนี้สามารถสร้างขึ้นได้ อย่างช้าก็ในปี พ.ศ. 2567 ในงบประมาณ 50 ล้านบาท โดยจะนำรองเขตละหนึ่งสนามและในจังหวัดใกล้เคียงต่อไปเพื่อจะพัฒนาพื้นที่จังหวัดใช้แดนพักใต้ให้มีความเจริญไม่แพ้ประเทศเพื่อนบ้านนอกจากนั้นแล้ว ที่ผ่านมา พรรคภูมิใจไทย ได้บรรจุบุคลากรทางการแพทย์หมอพยาบาลเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจำนวน 40,000 อัตรา อีกทั้งพี่น้องประชาชนที่ประสบปัญหาโรคไต จำนวน 8,000,000 คนทั่วประเทศ สามารถฟอกไตฟรีและจะทำประโยชน์ให้กับพี่น้องประชาชนต่อไปในอนาคต

 

 

 25,264 total views,  2 views today

You may have missed