เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เผย กรุ๊ปทัวร์ ใช้บริการสนามบินเบตง เพิ่มขึ้น เกือบเต็มทุกเที่ยวบิน ตั้งเป้าให้บริการบินขึ้น-ลง ทุกวัน

แชร์เลย


นางกรนิศ สุขการ รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง เปิดเผยถึงภาพรวมการให้บริการประชาชน ที่มาใช้บริการสายการบินพานิชย์ ที่สนามบินเบตง ว่า ขณะนี้ มีสายการบินนกแอร์ เพียงสายการบินเดียว ที่ให้บริการบินขึ้น-ลงที่สนามบินเบตง 3 วัน /สัปดาห์ โดยส่วนมาก ผู้ที่มาใช้บริการในช่วงนี้ จะเป็นกรุ๊ปของนักท่องเที่ยว ประมาณ 60 ที่นั่ง ส่วนที่เหลือเป็นประชาชนที่บินไป -กลับ เพื่อปฏิบัติภารกิจ โดยเครื่องบินที่นำมาให้บริการ เป็นแบบแบบใบพัด รุ่น Q400 ความจุของที่นั่งคือ 86 ที่นั่ง ในแต่ละเที่ยวบินขึ้น – ลง ที่สนามบินเบตง จะอยู่เที่ยวละ ประมาณ 80 ที่นั่ง

ทั้งนี้ ท่าอากาศยานเบตง มีมาตรการส่งเสริมให้สายการบินพานิชย์ มาให้บริการประชาชน โดยบินขึ้นลงที่นี่ โดยการลด ค่าบริการ ขึ้นลงของอากาศยาน เหลือ 80% และค่าเช่าพื้นที่ลดลงเหลือ 50% ส่วนปัญหาอุปสรรค ที่พบเจอก่อนหน้านี้คือ ไม่มีร้านค้า ที่จะบริการผู้โดยสาร แต่ในตอนนี้ก็มีการเปิดพื้นที่ให้ร้านค้า นำสินค้าโอทอป มาจำหน่ายเพื่อเป็นทางเลือกผู้โดยสาร และตู้น้ำดื่มมาวางบริการ ในอนาคต หากมีเที่ยวบินเพิ่มมากขึ้น ก็จะจัดหาร้านค้า มารองรับเพื่อบริการผู้โดยสารต่อไป
.
รักษาการผู้อำนวยการท่าอากาศยานเบตง ยังกล่าวด้วยว่า มีการตั้งเป้าจะเพิ่มเที่ยวบินขึ้น ลง ทุกวัน แต่ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายด้านประกอบกัน ทั้งด้านความมั่นคง เศรษฐกิจ ในพื้นที่ รวมถึงสถานการณ์โควิด 19 ด้วย หากสถานการณ์ทุกอย่างเป็นไปในทางที่ดีขึ้น คาดว่า จะส่งผลดีต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจในพื้นที่ อ.เบตง และ จ.ยะลา เพราะสนามบินเบตง ก็จะทำหน้าที่ในการเชื่อมโยงโครงข่ายคมนาคม การเดินทางในพื้นที่จังหวัดภาคใต้และภายในประเทศ ให้มีความรวดเร็วและครอบคลุมทุกพื้นที่ และประชาชนจะได้มีทางเลือกในการเดินทางด้วยเช่นกัน


.
หากสถานการณ์โควิดคลี่คลายลง จะมีเที่ยวบินเพิ่มแน่นอน หากหลายภาคส่วนร่วมมือกัน เศรษฐกิจดีขึ้น ประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยว คาดน่าจะดีขึ้นตามลำดับ บรรยากาศการท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา ขณะนี้ พบว่ามีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ ทยอยเข้ามาท่องเที่ยวในพื้นที่อย่างคึกคักมากขึ้น โดยเฉพาะในเทศบาลเมืองเบตง ที่มีนักท่องเที่ยวเข้ามาอย่างคึกคักมากขึ้น

*************

 13,970 total views,  2 views today

You may have missed