เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เยี่ยมกำลังพล ยันทหารกล้านาวิกฯ มีขีดความสามารถปฎิบัติภารกิจ ทั้งในและต่างประเทศ กำชับรักษาความมั่นคงปลายด้ามขวาน พัฒนาพื้นที่เข้าถึงประชาชน

แชร์เลย

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 22 เม.ย.61 ที่บริเวณลานด้านหน้ากองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ ค่ายจุฬาภรณ์ ต.โคกเคียน อ.เมือง จ.นราธิวาส  พลเรือโท ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และคณะฯได้มาตรวจเยี่ยมหน่วยนาวิกโยธิน ในพื้นที่ภาคใต้ เพื่อเยี่ยมและบำรุงขวัญกำลังพลของ หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธิน กองทัพเรือ/หน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้  โดยมีนาวาเอกดอกเตอร์ นิรัตน์ ทากุดเรือ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ พร้อมด้วยนาวาเอกบุญเกิด มูลกัน ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทหารพรานนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ,ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจหมายเลข,ฝ่ายอำนวยการและกำลังพลในสังกัดร่วมให้ต้อนรับ

ทั้งนี้ พลเรือโท ศังกร ผู้บัญชาการนาวิกโยธินได้ให้โอวาทกำลังพลว่า  ทหารนาวิกโยธิน ต้องพร้อมปฎิบัติหน้าที่ ในทุกสถานการณ์ ซึ่งหน่วยนาวิกโยธิน เป็นกำลังรบและพัฒนา  มีศักยภาพ และขีดความสามารถปฎิบัติภารกิจ ได้ทั้งในและต่างประเทศ  ในการปฎิบัติหน้าที่พื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่ผ่านมาถือว่าทหารทำหน้าที่ได้ดี สมศักดิ์ศรี ในนามกองทัพเรือ ซึ่งการรักษาวินัยอย่างเคร่งครัดของหน่วยทหาร ทำให้การปฎิบัติหน้าที่ ไม่เกิดการสร้างเงื่อนไขให้เกิดขึ้นในพื้นที่ ในการนี้ ทาง ผบ.นย.ได้มอบเงินบำรุงขวัญให้กำลังหน่วยกำลังพล เพื่อสร้างขวัญกำลังใจ ให้กับหน่วยทหารในพื้นที่ด้วย

จากนั้น พลเรือโท ศังกร พงษ์ศิริ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้เข้าไปยังห้องประชุม 101  เพื่อรับฟังบรรยายสรุปสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่ รับทราบผลการปฏิบัติงาน ตลอดจนปัญหาอุปสรรค ข้อขัดข้องหน่วยปฎิบัติในพื้นที่ ในส่วนรับผิดชอบ กองทัพเรือ เพื่อนำมาวิเคราะห์ นำสู่การแก้ปัญหา ในพื้นที่ให้เกิดความมั่นคงต่อไป

ข่าว.นายสุไลมาน ยุ ภาพ น.ส.มูรนี มามะ  SPMCNEWS  

 

 

 

 

 1,263 total views,  4 views today

You may have missed