เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ตรวจเยี่ยม ติดตามการปฎิบัติงานของชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 อ.ตากใบ จ.นราธิวาส

แชร์เลย

เมื่อวันที่ 7 มิถุนายน 2565 ที่ ฐานปฎิบัติการชุดป้องกันชายแดน กองร้อยป้องกันชายแดนที่ 4 อำเภอตากใบ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม รับฟังบรรยายสรุป การปฎิบัติงานที่สำคัญในห้วงที่ผ่านมา และแผนการปฎิบัติงานในห้วงต่อไป พร้อมรับฟังรายงานบรรยายสรุปสถานการณ์ปัญหาต่าง ๆ ในพื้นที่รับผิดชอบ ตลอดจนได้สอบถามปัญหาข้อขัดข้องในการดำเนินงาน ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา รวมถึงการปฎิบัติตามนโยบายการปฏิบัติงาน พันธกิจ 3 ประการในการป้องกันชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบการสร้างความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน อีกทั้งการประสานความสัมพันธ์กับประเทศเพื่อนบ้าน ตลอดจนเน้นย้ำการปฏิบัติภารกิจในการป้องกันชายแดนนั้น ยังคงต้องตรึงกำลังอย่างเข้มงวดตามนโยบายในการที่จะสกัดกั้นการกระทำผิดกฎหมายทุกชนิดตามแนวชายแดน ไม่ว่าจะเป็นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ยาเสพติด การขนสินค้าหนีภาษี อาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเป็นการป้องกัน และสะกัดกั้น การกระทำผิดตามแนวชายแดน และเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศ ในด้านการท่องเที่ยวที่จะฟื้นตัวขึ้นหลังมีการเปิดด่านได้ไม่นาน ที่สำคัญเน้นย้ำ การตรวจสอบช่องทางข้ามธรรมชาติ ที่กั้นพรมแดนระหว่างประเทศไทย ด้านจังหวัดนราธิวาส กับรัฐกลันตันของประเทศมาเลเซีย อีกทั้งสั่งการให้หน่วยทหารในพื้นที่เพิ่มมาตรการคุมเข้มตลอดแนวชายแดนในพื้นที่รับผิดชอบ ของอำเภอตากใบ อำเภอสุไหงโก-ลก และ อำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส การ์ดห้ามตก ต้องตื่นตัวอยู่เสมอ ตลอดจนให้หน่วยบูรณาการการปฎิบัติงานร่วมกันกับทุกภาคส่วนบังคับใช้กฎหมายตามแนวชายแดนอย่างเข้มงวด เพื่อป้องกันโควิด-19 และเฝ้าระวังภัยแทรกซ้อนต่อความมั่นคงชายแดนในทุกมิติ รวมถึงการเสริมกำลังตามแนวชายแดน โดยเฉพาะช่องทางที่มีชุมชนหรือหมู่บ้านอาศัยอยู่ใกล้แนวชายแดน การจัดตั้งจุดตรวจ/จุดสกัด และการจัดตั้งแหล่งข่าว เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการสกัดกั้นไม่ให้มีการลักลอบการหลบหนีเข้าประเทศไทยโดยเด็ดขาด

ทั้งนี้  พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้เน้นย้ำนโยบายข้อสั่งการของพลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และพลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ให้แก่กำลังพล พร้อมทั้งกำชับให้เข้มงวดการกระทำผิดตามแนวชายแดนในทุกมิติ ทั้งการสกัดกั้นผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามแนวชายแดน แรงงานต่างด้าว รวมไปถึงการลักลอบนำสิ่งผิดกฎหมายเข้ามายังประเทศไทย จึงขอให้หน่วยทหารในพื้นที่ ดำเนินการควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมกับเพิ่มมาตรการคุมเข้ม การลาดตระเวนเส้นทาง รักษาความปลอดภัยในพื้นที่ ตามพันธกิจของกองทัพบก 3 ประการ ได้แก่ การเฝ้าตรวจและป้องกันชายแดน การจัดระเบียบพื้นที่ และการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในพื้นที่ชายแดน ตลอดจนการประสานความร่วมมือกับประเทศเพื่อนบ้าน ที่ยังคงเฝ้าระวังป้องกัน สกัดกั้นการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายตามช่องทางธรรมชาติ หากมีการกระทำผิด ให้เร่งตรวจสอบจนนำไปสู่การขยายผลจับกุมขบวนการให้จงได้ และไม่เว้นแม้แต่ผู้มีอิทธิพล หรือถ้ากำลังพล และเจ้าหน้าที่มีส่วนรู้เห็น ก็ไม่มีการละเว้น ให้ดำเนินคดีตามกฎหมายโดยเด็ดขาด ตลอดจนต้องสกัดกั้นการลักลอบการกระทำสิ่งผิดกฎหมายตามแนวชายแดนทุกประเภท ควบคุมพื้นที่ให้มีความปลอดภัยสูงสุด สร้างความอุ่นใจแก่พี่น้องประชาชนต่อไป

 27,377 total views,  2 views today

You may have missed