เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตร.ยะลา โชว์ฝีมือจับวัยรุ่นยิงกันในพื้นที่

แชร์เลย

วันนี้(5มิย.65) ที่ สภ.เมืองยะลา พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พร้อมด้วย พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา และ พ.ต.ท.ธัญ ศิริขันธ์ รอง ผกก.ป.สภ.เมืองยะลา ร่วมกันแถลงข่าวความคืบหน้ากรณีเหตุกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนยิง จนเป็นเหตุให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย โดยเหตุเกิดบริเวณถนนสาย 418 (เลยปั๊มน้ำมัน ปตท.) หมู่ 4 ต.ท่าสาป อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2565 เวลาประมาณ 00.30 น.

ล่าสุดภายหลังเกิดเหตุ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.สุทธิเวท บุญยรัตกลิน รอง ผบก.ภ.จว.ยะลา พ.ต.อ.ตรัยฤกษ์ ปัญญาไตรรัตน์ ผกก.สภ.เมืองยะลา สั่งการให้ ชุดสืบสวน สภ.เมืองยะลา ชุดสืบสวนคดีสำคัญ ภ.จว.ยะลา สืบสวนติดตามกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในคดีนี้ จนสามารถสืบทราบกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุในคดีนี้ เป็นกลุ่มวัยรุ่น พื้นที่ ต.บุดี , ต.ยะลา อ.เมืองยะลา และ ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา ซึ่งได้รวมกลุ่มกัน ที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนสาย 418 หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงในคดีนี้ ได้หลบหนีเจ้าหน้าที่ไปหลบซ่อนที่สนามฟุตบอลข้าง อบต.ยะลา

ต่อมาในวันที่ 3 มิ.ย.65 สภ.เมืองยะลา ได้ทำการรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติต่อศาลจังหวัดยะลา ออกหมายจับ นายอัสฮาม คอสอลี อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 195/3 หมู่ 5 ต.บาโงยซิแน อ.ยะหา จ.ยะลา หนึ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุ และสามารถจับกุมตัวนายอัสฮามฯ นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินดคีตามกฎหมาย ส่วนกลุ่มวัยรุ่นที่ร่วมก่อเหตุในคดีนี้ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเสนอต่อศาลเพื่อขอออกหมายจับ โดยจะติดตามผู้ที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุในครั้งนี้มาดำเนินคดีตามกฎหมายทุกราย

พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา เปิดเผยว่า ในส่วนของมาตรการในการป้องกันกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาทกัน จะได้มีการบูรณาการร่วมกันทั้ง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง รวมถึงกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน และผู้นำศาสนา ในการดูแลกลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่รับผิดชอบของตนเองไม่ให้ออกมาก่อเหตุรุนแรงเช่นนี้อีก
ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 10,340 total views,  2 views today

You may have missed