มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.ฉก.นราธิวาส ตรวจเยี่ยมและติดตามภารกิจรักษาความมั่นคงปลอดภัยในพื้นที่ พร้อมทั้ง การปฏิบัติงาน 5 งานสำคัญเร่งด่วนตามนโยบาย ผอ.รมน.ภาค 4

แชร์เลย

วันที่ 4 มิถุนายน 2565 เวลา หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 วัดสวนธรรม ตำบลรือเสาะ อำเภอรือเสาะ จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 / ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส และคณะ เดินทางลงพื้นที่ ได้รับฟังบรรยายสรุปการปฏิบัติงาน 5 งานสำคัญเร่งด่วนตามนโยบายของ พลโท เกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่4/ผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ในด้านการควบคุมพื้นที่ให้มีปลอดภัย การแก้ไขปัญหายาเสพติด การส่งเสริมพหุวัฒนธรรมให้เข้มแข็ง การพัฒนาเพื่อความมั่นคง งานเสริมสร้างความเข้าใจ และงานตามนโยบายผู้บังคับบัญชา โดยเน้นย้ำกำลังพลให้เพิ่มความระมัดระวังในการปฏิบัติงาน ควบคุมพื้นที่ให้ปลอดภัยสร้างความมั่นใจในการดำเนินชีวิตประจำวันให้กับพี่น้องประชาชน การปฎิบัติของชุดปฏิบัติการพิทักษ์พื้นที่ การเสริมสร้างความเข้าใจสร้างความตระหนักรู้ให้กับเยาวชน และพี่น้องประชาชน การขับเคลื่อนการมีส่วนร่วมผ่านสภาประชาธิปไตยตำบล การไม่สร้างเงื่อนไขของกำลังพล ตลอดจนงานด้านการช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างประชาชนกับเจ้าหน้าที่รัฐ พร้อมทั้งติดตามการปฏิบัติงานของหน่วย และรับฟังสรุปสถานการณ์ เหตุการณ์สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการปฏิบัติในห้วงเดือนรอมฎอน และการวางแผนการปฏิบัติหลังเดือนรอมฎอน ก่อนมอบแนวทางการปฏิบัติงานในพื้นที่ เน้นย้ำพื้นที่กลุ่มเสี่ยง เขตรอยต่อ พื้นที่ป่าภูเขา ต้องวางแผน วิเคราะห์สถานการณ์อย่างละเอียดอ่อน ครอบคลุม ไม่สร้างเงื่อนไข ทั้งนี้จะต้องดำเนินการภายใต้ความร่วมมือของกำลังทุกภาคส่วน โดยมี พันเอก สิทธิชัย บำรุงเขต ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 46 และกำลังพลร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ได้พบปะกำลังพล พร้อมทั้งมอบโอวาทให้กำลังพลทุกนายปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ขณะเดียวกันขอให้ส่วนที่เกี่ยวข้อง ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ชี้แจงทำความเข้าใจข้อมูลที่ถูกต้องกับพี่น้องประชาชน เพื่อป้องกันการเข้าใจผิด ซึ่งอาจนำมาซึ่งปัญหาการลดทอนความร่วมมือ ความเชื่อมั่น และการสนับสนุนของพี่น้องประชาชนที่มีต่อเจ้าหน้าที่รัฐต่อไป ตลอดจนได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภค เพื่อสร้างขวัญ กำลังใจให้กับกำลังพลในการปฎิบัติหน้าที่ต่อไป

 13,376 total views,  2 views today

You may have missed