มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ตรวจสำนักนายกฯ ก.ธ.จ.นราธิวาส ลงพื้นที่ ติดตามโครงการตามแผนราชการ เพื่อให้เกิดความโปร่งใสและให้เกิดผลสัมฤทธิ์ธรรมาภิบาล

แชร์เลย

วันที่ 30 พ.ค. 65 เวลา นายพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมคณะและคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนราธิวาส ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม โครงการส่งเสริมการเลี้ยงและแปรรูปปศุสัตว์ เพื่อความั่นคง มั่งคั่ง ชายแดนใต้ กิจกรรมสนับสนุนอาชีพการเลี้ยงแพะเนื้อเพื่อสร้างอาชีพ และวัสดุโรงเรือน ณ หมู่ที่ 7 บ้านพรุกาบแดง ต.ไพรวัลย์ อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โครงการปรับปรุงแหล่งน้ำเพื่อแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขต ต.พร่อน หมู่ที่ 5 บ้านโคกยาง ต.พร่อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โครงการส่งเสริมการเลี้ยงและแปรรูปปศุสัตว์ เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง ชายแดนใต้ กิจกรรมสนับสนุนอาชีพการเลี้ยงโคเนื้อเพื่อสร้างอาชีพ หมู่ที่ 2 บ้านตะเซะ ต.บางนาค อ.ตากใบ จ.นราธิวาส
วันเดียวกัน ทางผู้ตรวจสำนักนายกรัฐมนตรี และคณะ ก.ธ.จ.นราธิวาส ได้ติดตามโครงการปรับปรุงแหล่งน้ำ เพื่อแก้ปัญหาน้ำท่วม ในเขตตำบลพร่อน อ.ตากใบ งบประมาณ 13,200,000 บาทและโครงการเลี้ยงส่งเสริมและแปรรูปปศุสัตว์เลี้ยง เพื่อความมั่นคงชายแดนใต้ เป็นต้น พร้อมกันนี้ได้ประชุมคณะธรรมาภิบาล เพื่อรับทราบปัญหา และรับฟังข้อเสนอแนะ ข้อสังเกตของคณะธรรมาภิบาลพื้น เพื่อนำสู่การปฎิบัติและนำสู่เพื่อแก้ไขปัญหา ให้เกิดการตามหลักธรรมาภิบาลต่อไป

ด้านพิฆเนศ ต๊ะปวง ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี..กล่าวว่าการเดินทางลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อเป็นการสอดส่องในนามของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดนราธิวาส ซึ่งตัวของคณะกรรมการฯมีการดำเนินการภายใต้กฎหมาย คือพระราชบัญญัติระเบียบการบริหารราชการแผ่นดิน ตั้งแต่ปี 2550 ซึ่งทำหน้าที่ในการสอดส่องตามกฎหมายและให้ข้อเสนอแนะ สำหรับเป้าหมายในการลงพื้นที่ก็คือทำให้เกิดความโปร่งใส่ เกิดการมีส่วนรวมของพี่น้องประชาชน เกิดความถูกต้องตามกฎหมาย หลักคุณธรรม
ความรับผิดชอบสุดท้ายนั้นก็คือความคุ้มค่าตามงบประมาณโครงการต่างๆที่ทางภาครัฐได้จัดสรรลงมาจากเกิดความคุ้มค่าได้อย่างไร ที่ต้องเป็นไปตามหลักธรรมาภิบาล ตรวจสอบได้ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อบ้านเมืองและประเทศ

 8,428 total views,  2 views today

You may have missed