เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯนราธิวาสพร้อมนายกเหล่ากาชาดจ.นราธิวาส แถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส และกิจกรรมรวมน้ำใจสู่กาชาด ประจำปี 2565 ขณะที่ส่วนราชการ ภาคเอกชน และประชาชนร่วมบริจาคสิ่งของและทุนทรัพย์ สนับสนุนร้านนาวากาชาดอย่างคับคั่ง

แชร์เลย

วันนี้ (12 พ.ค. 65) ที่บริเวณจวนผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส และกิจกรรมรวมน้ำใจสู่กาชาด ประจำปี 2565 โดยมีนางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส นายถาวร เทพสุวรรณ พัฒนาการจังหวัดนราธิวาส นางรอยัน หะยีมะเย็ง รองนายแพทย์สาธารณสุข จ.นราธิวาส นาวาเอกโยธิน ธนะมูล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินกองทัพเรือ/ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนาวิกโยธินภาคใต้ พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส พันเอกณัฐพล ชัยสุภา รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส ร่วมแถลงข่าวการจัดงานฯ

นายสนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส เปิดเผยว่า ในปีนี้การจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส ประจำปี 2565 ระหว่างวันที่ 10 – 19 มิถุนายน 2565 รวม 10 วัน 10 คืน ณ สวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ 6 รอบ พระชนมพรรษา อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส โดยจัดให้มีกิจกรรมต่าง ๆ อาทิ การออกร้านของนาวากาชาด การจัดนิทรรศการของหน่วยงานราชการต่างๆ การจำหน่ายผลิตภัณฑ์สินค้า OTOP การประกวดและเดินแฟชั่นโชว์ผ้าลายพระราชทาน การประกวดสาวงามนราธิวาส
การแสดงดนตรีจากศิลปินดารา และชูศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นอัตลักษณ์ชายแดนใต้

และขอขอบคุณ ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ ภาคประชาสังคม ภาคประชาชน ที่แม้ในปีนี้จะ ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 แต่ทุกท่านยังได้ให้การสนับสนุนการดำเนินกิจกรรมของเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส เสมอมา ซึ่งรายได้จากการออกร้านกาชาด และจากการจำหน่ายสลากกาชาด เหล่ากาชาดจะนำมาใช้ในพันธกิจต่างๆ ที่เป็นการสนับสนุนช่วยเหลือแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ 13 อำเภอในจังหวัดนราธิวาส

ทางด้าน นางสิริวิมล พงษ์อักษร นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาส กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการจัดงานกาชาดปีนี้ถือเป็นการร่วมเฉลิมฉลอง 129 ปี สภากาชาดไทย ซึ่งเป็น 129 ปี ของการเป็นองค์กรสาธารณกุศลระดับชาติ เป็นที่พึ่งของประชาชนและผู้ยากไร้ ซึ่งการจัดงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาสประจำปี 2565 เหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสได้จัดทำและจำหน่ายสลากกาชาดใบละ 50 บาท จำนวน 120,000 ฉบับ โดยรางวัลสลากกาชาดในปีนี้ รวมทั้งสิ้น 536 รางวัล ดังนี้

รางวัลพิเศษ ทองคำแท่ง น้ำหนัก 15 บาท จำนวน 1 รางวัล
รางวัลที่ 1 รถกระบะโตโยต้า ไฮลักซ์ รีโว่ 2.4 Entry Zedition เกียร์ธรรมดาจำนวน 1 รางวัล
รางวัลที่ 2 รถจักรยานยนต์ จำนวน 10 รางวัล
รางวัลที่ 3 ทองคำหนัก 2 สลึง จำนวน 6 รางวัล
รางวัลที่ 4 ตู้เย็น จำนวน 10 รางวัล
รางวัลที่ 5 โทรทัศน์สี จำนวน 10 รางวัล
รางวัลที่ 6 เครื่องซักผ้า จำนวน 8 รางวัล
รางวัลที่ 7 ไมโครเวฟ จำนวน 10 รางวัล
รางวัลที่ 8 เลขท้าย 3 ตัว รางวัลพัดลม หมุน 4 ครั้ง จำนวน 480 รางวัล

โดยจะทำการหมุนวงล้อเพื่อออกสลากกาชาดประจำปี 2565 ในวันที่ 19 มิถุนายน 2565 ณ เวทีกลางงานกาชาดและงานประจำปีจังหวัดนราธิวาส
สำหรับการออกร้านนาวากาชาด จำหน่ายบัตรนาวากาชาดใบละ 20 บาท มีของรางวัลมากมาย อาทิ รถจักรยานยนต์คืนละ 2 คัน , ตู้เย็น , โทรทัศน์ , แพะ , นกกรงหัวจุกและรางวัลอื่นๆอีกมากมาย โดยจะเปิดร้านนาวากาชาดในวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 16.00 น. – 22.30 น. และในวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 13.00 น. – 22.30 น. ขอเชิญชวนทุกท่านร่วมทำบุญกับเหล่ากาชาดจังหวัดนราธิวาสเพื่อส่งต่อบุญไปช่วยเหลือพี่น้องชาวจังหวัดนราธิวาส “เราช่วยกาชาด กาชาดช่วยเรา”

 

 

 10,409 total views,  2 views today

You may have missed