พฤษภาคม 9, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

หมอชลน่าน” หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในนามผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร พาทีมพรรคเพื่อไทยลงพื้นที่ยะลา มอบสิ่งของ ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

แชร์เลย

วันนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย
ดร.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย มูหามัดรอซากี เจ๊ะอุเซ็ง อดีต ส.ส พรรคเพื่อไทย นราธิวาส บูราฮัน ดิเภา และทีมงาน เดินทางไปแจกสิ่งของยังชีพแก่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ชุมชนหลังโรงเรียนจีน
เขตเทศบาลนครยะลา อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน ในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ท่ามกลางประชาชนชาวยะลา ให้การต้อนรับ
นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า วันนี้ ที่ได้ลงมาในพื้นที่ จ.ยะลา เป็นโครงการผู้นำฝ่ายค้าน ที่จะมารับทราบปัญหามาให้กำลังใจพี่น้องประชาชนโดยเฉพาะในชุมชนของยะลาของชุมชน 5 ธันวาคม ที่ประสบภัยน้ำท่วมในช่วง 2 – 3 วันที่ผ่านและส่งกำลังใจและมาเยี่ยม มาช่วยเหลือในการดำรงชีพ ซึ่งมีเครื่องมืออุปกรณ์ต่างๆที่พอจะช่วยเหลือพี่น้องได้ เราตั้งใจส่งเขต 400 เขตทั่วประเทศส่ง ภาคใต้ 59 เขต ตั้งใจส่งทุกเขต ยะลาก็ส่งทุกเขต ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการสรรหาผู้สมัคร อยู่ในขั้นตอนที่ทางกรรมการโสนในระดับพื้นที่ส่งเข้ามาที่กรรมการส่วนกลางของพรรคแล้ว กำลังพิจารณาที่จะประสานรายชื่อ อย่างเช่นในเขตพื้นที่ตรงนี้กรรมการโสนพิจารณาส่งชื่ออาจารย์จิริยุ เบญวงค์ เข้ามา กรรมการพิจารณา หลังจากนี้ เมื่อมีการประกาศชัดแล้วก็จะประกาศเป็นว่าที่ผู้สมัครเพื่อรอเข้าสู่ขั้นตอนตามกฎหมายของมัน เรามั่นใจว่าจะได้รับการตอบรับจากพี่น้องโดยเฉพาะภาคใต้ดีขึ้นแน่นอน ดีขึ้นอย่างน้อยก็ดีขึ้นกว่าเดิม และเราอาจจะได้ปัก ปักธงได้ด้วยหลายๆเขต ถ้าเป็นปัญหาในเรื่องของประสบภัยพิบัติจริงๆหน้าที่รัฐโดยตรงก็ต้องเข้าไป

เยียวยาช่วยเหลือพี่น้องประชาชนให้หายจากภาวะการดำรงชีพที่สำคัญตรงนั้นก่อน ส่วนในเรื่องของความเสียหายต่างๆโดยระเบียบของรัฐทางการก็ต้องเข้าไปฟื้นฟูให้เขาได้กลับมาดำรงชีวิตได้อย่างปกติได้นั้นเป็นมุมของฝ่ายรัฐ ส่วนในมุมของด้านฝ่ายค้านเองไม่มีอำนาจรัฐในนั่น แต่ว่าในมุมของผู้แทนราษฏรในมุมของการเป็นผู้นำฝ่ายค้านเราพอมีงบประมาณบ้าง ก็ใช้ตรงนั้นเข้ามาช่วยเสมือนให้กำลังใจเป็นการเยียวยาทางด้านจิตใจ อาจจะไม่มากมายแต่ว่าเป็นการสื่อให้เห็นว่าแม้จะเราจะไม่ใช่เป็นผู้บริหารเราก็ไม่เคยทอดทิ้งพี่น้องประชาชน เราพร้อมที่รับฟังปัญหาพี่น้องประชาชนและหาแนวทางในการป้องกัน ก็อยากให้พี่น้องประชาชนได้รับผลกระทบที่เกิดน้อยที่สุด ภาระกิจวันนี้ ประกอบไปด้วย จังหวัดยะลา ชุมชน หลัง รร จีน และจะเดินทางต่อไปยังพื้นที่ จังหวัดปัตตานีได้แก พื้นที่ อบต ตาโละดือรามัน พื้นที่ นราธวาส ตำบลปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ และพื้นที่ ประสบภัย ตำบล มูโนะ อำเภอสุไหงโกลก

 5,187 total views,  2 views today

You may have missed