เมษายน 27, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กกท.แถลงนำกีฬาเป็นสื่อ กีฬาสมานฉันท์ เสริมสร้างสันติสุขชายแดนใต้ พร้อมแจงสนามกีฬานราธิวาสก่อสร้างไม่เสร็จหลายปี ย้ำเดินหน้าต่อ คาดแล้วเสร็จปี 2566 ก่อนร่วมจัดกิจกรรม CSR ร่วมใจปลูกต้นรวงผึ้ง

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน..

 (19 ก.พ.65) ที่บริเวณสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ศูนย์ราชการ อำเภอเมืองนราธิวาส พลโท อิสระ  วัชระประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เปิดกิจกรรมด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ CSR ซึ่งมีนายไพโรจน์  จริตงาม รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส นายสถาพร สินเจริญกิจ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนราธิวาส นายวิเชษฐ์  ไทยทองนุ่ม นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดนราธิวาส ประชาชนร่วมเป็นเกียรติในกิจกรรมดังกล่าว

..ในส่วนกิจกรรมในครั้งนี้ ด้านการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมของการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ CSR เป็นนโยบายของรัฐบาล การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ตระหนักถึงความสำคัญในกิจกรรม เพื่อมีส่วนร่วมแบ่งปันและช่วยเหลือสังคมและสิ่งแวดล้อม อีกทั้งกิจกรรมจะก่อให้เกิดความมีจิตใจดี จิตใจงดงาม เมื่อจิตใจดีก็จะเกิดสุขภาพกายใจดีไปด้วย เมื่อร่างกายดีส่งผลต่อช่วยลดงบประมาณตนเองและรัฐในการดูแลรักษา โดยในกิจกรรมมีการปลูกต้นรวงผึ้ง ต้นไม้ประจำรัชกาลที่ 10 และต้นบานบุรี ต้นไม้ประจำจังหวัดนราธิวาส การมอบอุปกรณ์กีฬาให้กับโรงเรียนในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส จำนวน 8 แห่ง และผู้เข้าร่วมกิจกรรมจะร่วมกันทำความสะอาดปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณโดยรอบสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส

…พลโท อิสระ วัชรประทีป ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวอีกว่า ปลายปีนี้ กกท. ได้จัดงบประมาณ กกท.นราธิวาส และสมาคมกีฬานราธิวาส เป็นเจ้าภาพ  กีฬาสร้างสมานฉันท์ 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้  เฉพาะนักกีฬา 1,000คน  กีฬาไม่มีกำแพง ไม่แบ่งชนชั้น สร้างสุขภาพ รักสามัคคี หนุนเสริมกระบวนการสร้างสันติสุขพื้นที่  และส่งเสริมการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

..ด้าน นายพรรณภพ อุ่นเสียม ผู้อำนวยการ กกท. ภาค 4 กล่าวถึงความคืบหน้าและติดตาม การก่อสร้างสนามกีฬา สนามกีฬาจังหวัดนราธิวาส ซึ่งเป็น 1 ในโครงการก่อสร้างสนามกีฬาตามข้อตกลงที่การกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท. ทำบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ หรือ MOU เมื่อปีพ.ศ 2555 ให้กรมทางหลวงก่อสร้างสนามกีฬา 9 แห่ง ใน 8 จังหวัด ของประเทศไทย ทั้งนี้หากการก่อสร้างสนามกีฬาจังหวัดนราธิวาสแล้วเสร็จ เห็นเป็นรูปธรรม ถือเป็นสนามกีฬาใหญ่ที่ได้มาตรฐาน เพื่อให้ประชาชนได้รับประโยชน์จากสนามกีฬา และเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีของจังหวัดนราธิวาส แต่ด้วยการดำเนินงานไม่เป็นไปตามกรอบและไม่แล้วเสร็จ ทางคณะทำงาน กกท.ได้ติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และให้เจ้าหน้าที่วิศวะ และอื่นที่เข้าตรวจสอบ ตัวอัฒจรรย์และอาคารที่อยู่ในสนามกีฬา  ตรวจสอบความเสียหาย ซึ่งผู้รับงานเดิม ดำเนินการก่อสร้างไม่แล้วเสร็จตามระยะเวลากำหนดและทิ้งงานนานนับหลายปี ซึ่งล่าสุด ได้มีผลสรุป และจะมีการก่อสร้างให้แล้วสนามกีฬาให้เสร็จ ราวปี 2566 เพื่อให้พื้นที่นราธิวาส มีสนามกีฬามาตรฐาน สามารถจัดการแข่งขันระดับจังหวัด ระดับภาค และระดับประเทศ ยกระดับคุณภาพชีวิตและศักยภาพการกีฬาคนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างมาตรฐานต่อไป

 13,950 total views,  2 views today

You may have missed