เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คณะเกษตรฯ มนร. จัดประกวดบอนสี เกษตรกรร่วมคึกคัก ในวันสถาปนา 17 ปี

แชร์เลย


.
วันนี้ที่ 18 กุมภาพันธ์ 2565 ที่หน้าคณะวิทยาศาสตร์ (มนร.) มีโครงการจัดกิจกรรมประกวดบอนสีเพื่อการอนุรักษ์ เนื่องในวันสถาปนามหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์ ปีที่ 17 ประจำปี 2565 เพื่อส่งเสริมการอนุรักษ์สายพันธ์บอนสีให้อยู่ควบคู่กับพื้นที่ จชต. กระตุ้นให้เกษตรกรได้พัฒนาสายพันธ์บอนสีให้สามารถมีสายพันธ์ใหม่ๆ และเป็นการยกระดับความสามารถของคณะเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัยฯ ในการสร้างเครือข่ายกลุ่มเกษตรกรผู้เลี้ยงบอนสีในพื้นที่ เป็นที่รู้จักของตลาดในอนาคต


.
ซึ่งมีเกษตรกรเข้าร่วมประกวดบอนสีในครั้งนี้ ไม่ใช่มีเพียงในพื้นที่ จชต.เท่านั้น มีทั้งทางภาคกลางจาก กรุงเทพมหานครหลายคน มาร่วมสร้างสีสรรค์ภาในงาน รวมกว่า 150 คน และเป็นการสร้างความรู้ให้กับนักศึกษาภายในมหาวิทยาลัยในการต่อยอดองค์ความรู้จากเกษตรกรเหล่านี้อย่างใกล้ชิดด้วย และบรรยากาศบริเวณนอกรอบงาน มีเกษตรกรในพื้นที่มาวางจำหน่ายบอนสีอย่างหลากหลายสายพันธ์ มีทั้งจากราคาหลักร้อยบาท จนถึงหลักหมื่นบาท


.
ภายในงานประกวดบอนสี มีคณะกรรมการคัดเลือกจากผู้เชี่ยวชาญ เป็นผู้ตัดสินว่าบอนสีของใครจะได้รับรางวัลเชิดชูเกียรติ โดยหนึ่งในผู้ตัดสินบอนสีในครั้งนี้มี พันเอกวินัย พกศรีสุข นายกสมาคมบอนสีแห่งประเทศไทย ซึ่งถ้วยเชิดชูเกียรติจากมอบให้แก่ผู้ถูกคัดเลือกโดย ผศ.ดร.จงรัก พลาศัย นายกสภามหาวิทยาลัยฯ (มนร.) และนี่คือการกระตุ้นทรัพยากรธรรมชาติในพื้นที่ อนุรักษ์ไว้ซึ่งความมีเสน่ห์ สวยงาม ความอุดมสมบูรณ์ทางธรรมชาติอีกด้วย
#หนุ่มภาคใต้

*************

 4,843 total views,  2 views today

You may have missed