พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 นำกำลังพลร่วมฝึกเดินทางไกล และการแข่งขันการยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง เน้นย้ำกำลังพลต้องมีความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกภารกิจของกองทัพบก

แชร์เลย

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2565

ที่ กรมทหารราบที่ 151 ค่ายกัลยาณิวัฒนา ตำบลกะลุวอ อำเภอเมือง จังหวัดนราธิวาส พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมาเป็นประธานพิธีเปิดการสาธิตการตรวจสภาพความพร้อมรบ ของกรมทหารราบที่ 151 พร้อมทั้งได้นำกำลังพลร่วมฝึกเดินทางไกล และแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงานทุกภารกิจของกองทัพบก ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และจิตใจให้สมบูรณ์ แข็งแรง พร้อมในการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้ในทุกเมื่อ โดย พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 พร้อมด้วย พันเอกยุทธนา สายประเสริฐ ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 151, พันเอก อรรถชัย ประสพบุญ รองเสนาธิการกองพลทหารราบที่ 15 และคณะผู้บังคับหน่วย ได้ร่วมเดินทางไกล เพื่อทดสอบขีดความสามารถ และความแข็งแรงของร่างกาย และจิตใจ ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ก่อเกิดความสามัคคีให้แก่กำลังพล ในการนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้เน้นย้ำกับกำลังพลให้เตรียมความพร้อมเสมอ ที่จะสามารถช่วยเหลือประชาชนได้ในทุกเมื่อ พร้อมทั้งยังมอบเครื่องอุปโภค บริโภค เจลแอลกอฮอล์ และหน้ากากอนามัยให้แก่ครอบครัวกำลังพล เป็นการสร้างสัมพันธ์อันดีงามระหว่างครอบครัวกำลังพล และผู้บังคับบัญชา ซึ่งกิจกรรมดังกล่าว จัดขึ้นภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด 19 อย่างเคร่งครัด

ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า การตรวจสภาพความพร้อมรบ สำหรับการฝึกเดินทางไกลและการแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริงถือว่าเป็นภารกิจที่สำคัญภารกิจหนึ่งของทหาร ซึ่งหน่วยทหารจะต้องทำการฝึก และทบทวนความรู้ทางทหาร เพื่อให้เกิดความชำนาญขึ้นภายในหน่วย ตามนโยบาย
ของกองทัพบก ซึ่งถ้าหน่วยมีความพร้อมทั้งด้านกำลังพล และยุทโธปกรณ์ มีความรู้ความสามารถมีความแข็งแกร่ง มีความแข็งแรง ทั้งร่างกายและจิตใจแล้วนั้น หมายความว่าหน่วยจะมีความพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาที่มอบหมายให้ได้ ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงขีดความสามารถ และศักยภาพของหน่วย ที่พร้อมจะรองรับภารกิจที่หลากหลาย และภัยคามทุกมิติ ในปัจจุบันภายใต้เวลาที่มีอยู่อย่างจำกัด สำหรับการฝึกเดินทางไกลและการแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริงโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้เป็นแนวทางการปฏิบัติการตรวจสภาพความพร้อมสำหรับการฝึกเดินทางไกล และการแข่งขันยิงปืนพกด้วยกระสุนจริงเป็นการเตรียมความพร้อมให้กับกำลังพล อาวุธยุทโธปกรณ์ในการสนับสนุน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในภาค 4 ส่วนหน้า รวมถึงเพื่อส่งเสริมกระตุ้นเตือน หน่วยให้มีการตรวจสภาพความพร้อมรบของหน่วยตนเอง และเร่งแก้ไขปัญหาข้อบกพร่องต่างๆ เพื่อให้หน่วยมีความพร้อมที่จะรองรับการปฏิบัติภารกิจต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเพื่อให้ หน่วยขึ้นตรงกองพลทหารราบที่ 15 ยึดถือเป็นแนวทางการปฏิบัติตาม นโยบายของกองทัพบก ตลอดจนเพื่อให้ ผู้บังคับหน่วย และกำลังพลมีความคุ้นเคยในเรื่องการ


ปฏิบัติภารกิจร่วมกัน ช่วยเหลือซึ่งกันและกันตลอดจนสามารถปฏิบัติภารกิจ ที่ได้รับมอบหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 9,479 total views,  4 views today

You may have missed