พฤษภาคม 17, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ภาคใต้ขอบคุณ พ.ต.อ.ทวี ที่ทำให้ มีวันหยุดตรุษจีน

แชร์เลย

พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ในจังหวัดชายแดนภาคใต้ ต่างดีใจที่มีวันหยุดตรุษจีน และขอบคุณ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้ช่วยเหลือ พี่น้องชาวไทยเชื้อสายจีน ให้สามารถ มี วันหยุด ตรุษจีนได้ ในสมัยที่เคยดำรงค์ตำแหน่งเป็น เลขาธิการ ศอ.บต. ต่อมา คณะรัฐมนตรี (ครม.) มีมติเมื่อวันอังคารที่ 10 ม.ค.2555 กำหนดวันตรุษจีนเป็นวันหยุดราชการประจำปีเพิ่มอีก 1 วันให้กับพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ ประกอบด้วย จ.ปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล เพื่อให้พี่น้องคนไทยเชื้อสายจีนที่มีอยู่จำนวนหนึ่งได้มีวันหยุด


นางจินดาพรรณ ตระกุลดี ชาวจ.ยะลา กล่าวว่า การที่มีวัหยุดตรุษจีน ถือเป็น ของขวัญที่ดีที่สุดทุกปีให้ พวกเรา ชาวจีน ของขวัญชิ้นนี้ เราไม่ได้รับมาแค่ครั้งเดียว ปีเดียว แต่เราได้รับทุกๆปี ทำให้ รำลึกทุกปี จำได้มาตลอด ว่า ถ้าไม่มี พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ที่มาเป็น เลขาธิการ ศอ.บต. ในตอนนั้น พวกเราคงไม่มี ของขวัญ ที่ดีและถูกใจ ทุกคนแบบนี้แน่ นับตั้งแค่ ปี 2555 ที่เรามีวันหยุด ช่วงเทศกาลตรุษจีน เรา จำได้เสมอ ได้ขอบคุณ ท่านทวีในใจทุกปี แต่ปีนี้ มีนักข่าวมาถาม ก็ถือว่า เป็นเรื่องที่ดี มากดีใจที่มาถาม จะได้ขอบคุณ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ผ่านนักข่าว ขอขอบคุณ ท่านทวีมาก ที่เข้าใจชาวบ้านอย่างพวกเรา ท่านเข้าใจปัญหาของคนพื้นที่ทุกมิติ พี่น้องสามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ไม่เคยลืม มันเป็นผลงาน ที่ท่านทวี ได้ทำไว้ และทุกคนจำได้เสมอ
ปัจจุบัน นี้ท่านทวี ยังได้ นำปัญหาของชาวบ้านไปพูดในสภาอีก ทั้ง ปัญหา ที่ดินทำกิน ปัญหาการศึกษา เงินกู กยศ. ปัญหาทุกมิติที่ พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ได้พูดถึง และ พยายามผลักดันเพื่อช่วยเหลือ พี่น้อง ต่างเป็นเรื่องสำคัญของพวกเราหมด ท่านทวีเป็น คนที่มองเห็นปัญหาของพวกเรา และช่วยพวกเรามาตลอด
นางโฉม ดอเลาะ ชาวจ.ปัตตานี กล่าวว่า พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง สมาชิกสภาผู้แทนราษฏรแบบบัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรคประชาชาติ ทำให้ พี่น้องชาวจีน ได้วันหยุด เทศกาลตรุษจีน คนอิสลาม ได้วันหยุดเทศกาลรายอของเรา ผลงาน ที่ ท่านทวี ทำให้พี่น้องในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ มีเยอะจนนับไม่ถูก ท่านเป็นคน ดี ช่วยเหลือทุกคน ไม่เคยเจอเลยคน แบบนี้ และไม่เคยคิดด้วยว่า จะมีคนแบบนี้ ด้วย ขอบคุณที่ ให้พวกเรา มีวันหยุดตรุษจีนและรายอ
นางสาวจรรณยา แก้วขวัญ ชาว จ.นราธิวาส กล่าวว่า ตอนนี้เรามีวัน หยุดตรุษจีน ทำให้สามารถร่วมพิธีในเทศกาลได้อย่างเต็มที่ จำได้ว่า ท่านทวี เสนอเรื่องนี้ ให้พวกเรา ตั้งแต่ปี 2555 จนถึงตอนนี้ ท่านทวี ไม่ได้ อยู่ในพื้นที่ แต่ผลงานของท่านที่ทำไว้ชาวบ้านไม่เคยลืม เพราะ สิ่งที่ท่านทวีทำ ล้วนเป็น เรื่องสำคัญมาก ขอขอบคุณท่านมากที่ทำเพื่อพวกเรา คนสามจังหวัดทุกคนต้องขอบคุณท่านทวี


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 10,528 total views,  2 views today

You may have missed