เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“เล่นสงกรานต์พิเรนทร์สาดสีทาบ้านใส่รถยนต์ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ที่ภูเก็ต”

"เล่นสงกรานต์พิเรนทร์สาดสีทาบ้านใส่รถยนต์ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ที่ภูเก็ต"

แชร์เลย

“เล่นสงกรานต์พิเรนทร์สาดสีทาบ้านใส่รถยนต์ชาวบ้านและนักท่องเที่ยวช่วงสงกรานต์ ที่ภูเก็ต” คาดเป็นกลุ่มคนงานก่อสร้าง แต่ขณะนี้ยังไม่กลับมาทำงาน เตรียมประสานกลุ่มผู้รับเหมาตรวจสอบข้อมูล ย้ำต้องดำเนินคดีตามกฎหมายเด็ดขาด

https://www.facebook.com/taluikao4/videos/602714600087759/

 

จากกรณีเจ้าของรถยนต์ได้โพตส์ข้อความและภาพถ่ายในเฟหชบุ๊คนามว่าธวัลรัตน์ แซ่ตัน ชาว จ.ภูเก็ต ว่าผลงานคนเล่นน้ำสงกรานต์หฟาดในยาง อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทำไๆมทำกันแบบนี้เอาสีทาบ้านมาเล่นกันจิตใจทำด้วยอะไๆรนพะ และไๆด้มีผู้ที่ดดนแบบเดียวกันออกมาคอมเมนส์ว่าก็โดนเหฟมื่อนกันที่บริเวณปผากทางเข้าวัดในยาง ทางเข้าหฟาดในยาง ซึงมีทั้งยนตืเก๋ง กะบะ และรถเบนซ์ ต่อมาผู้สื่อข่าวได้เดินทางไๆปผสอบถาม พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ทราบว่ามีปผระชาชนที่เดือดร้อนมาแจ้งความเข้าแจ้งความกับทางพนักงานสอบสวน สภ.สาคู อ.ถลาง จ.ถลาง จ.ภูเก็ต แล้วจำนวน 4 ราย เนื่องจากรถถูกกลุ่มบุคคลสาดสีเข้าใส่ในช่วงบ่ายวันที่ 13 เมษยายน 21561 ที่ผ่านมาเปผ็นวันสงกรานต์ ขณะขับรถผ่านบริเวณหน้าวัดในยาง บริเวณหฟน้าร้านผลไๆม้และตลาดนัด ก่อนถึงทางเข้าหาดในยาง จ.ภูเก็ต ปผรากฎว่าถูกสาดซึงทุกคนคิดว่าเป็นแป้ง จึงไๆม่สนใจแต่เมื่อกลับไๆปผถึงบ้านกับล้างไๆๆม่ออก คิดว่าต้องเป็นสีสีทาบ้านแน่นอนเพราะสีดังกล่าวไม่สามารถล้างออกได้ไๆปผถามช่างๆบอกว่าเป็นสีทาบ้าน อคูสติกที่ล้างไๆม่ออกติดทนแน่นเป็นสิบๆปี โดยเหเหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 13 เม.ย. ที่ผ่านมา แต่ผู้เสียหายเพิ่งทยอยเข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 15 และ 16 เม.ย. ที่ผ่านมา ตอนนี้สั่งเจ้าหฟน้าที่ตำรวจชุดสืบออกทำการสอบสวนและไๆล่ล่ากลุ่มบุึคคลดังกล่าวมาดำเนินคดีตามกฎหฟมายในข้อหฟาทำลายทรัพย์สินของผู้อื่นใหฟ้ไๆด้ความความเสียหฟาย ด้านนางสาวธวัลรัตน์ กล่าวว่าจำเปผ็นต้องแจ้งความดำเนนคดีเพราะถือว่าเล่นกันเกินเลย เพราะทำใหฟ้ตนเสียหฟายล้างไม่ออกต้องทำสีใหฟม่อย่างเดียวเฉพาะรถยนต์ของตนก็ประมาณ 2-3 กว่าบาทแต่โชดดีที่ทำประกันชั้น 1 ไว้จึงเคมประกันได้

ล่าสุดเมื่อเวลา 14.00 น. วันนี้ (17 เมษายน 2561) พ.ต.อ.กิติพงษ์ คล้ายแก้ว ผกก.สภ.สาคู กล่าวว่าเป็นจริงตามที่มีผู้โพสตส์ลงเพชบุ๊คโดยมีประชาชนมาแจ้งความแล้ว 4 ราย ทั้งรถยนต์เก๋ง รถยนต์กะบะ และรถเบนซ์ และได้เรียกประชุมชุดสืบสวน สภ.สาคู และ พนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าว จากการประชุม ทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุไม่มีกล้องวงจรปิด และรถของผู้เสียหายไม่มีกล้องหน้ารถ ส่วนการสืบสวนในเบื้องต้นพบว่ากลุ่มคนที่ใช้สีทาบ้านสาดใส่รถของผู้เสียหายน่าจะเป็นกลุ่มคนงานก่อสร้างในบริเวณดังกล่าว คาดว่าในเร็วๆนี้น่าจะทราบตัวคนที่ก่อเหตุแล้ว เพราะหลังได้รับแจ้งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้นิ่งนอนใจ ตนได้สั่งให้ชุดสืบสวน ลงพื้นที่หาข่าวทันที เพราะถือว่าเป็นการทำผิดกฎหมาย และทำให้ทรัพย์สินของคนอื่นได้รับความเสียหาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่พอจะทราบกลุ่มที่เล่นสาดน้ำในบริเวณดังกล่าวแล้ว แต่ช่วงนี้ยังเป็นวันหยุดยังไม่มีใครกลับเข้ามาทำงาน หลังจากนี้จะประสานไปยังกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างในบริเวณดังกล่าวเพื่อขอข้อมูลของคนงานทั้งหมด ยืนยันว่าจะเร่งดำเนินการติดตามจับกุมกลุ่มผุ้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

นางธวัลรัตน์ แซ่ตัน ชาว จ.ภูเก็ต ผู้เสียหาย กล่าวว่าในช่วงบ่ายวันที่ 13 เมษายน ได้พาญาติที่เดินทางมาจากต่างจังหวัดไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่หาดในยาง ขากลับได้ออกมาทางปากทางเข้าวัดในยาง บริเวณดังกล่าวมีคนเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมากทั้งชาวไทยและชาวพม่า ปรากฎว่าถูกกลุ่มดังกล่าวสาดน้ำตอนแรกคิดว่าเป็นแป้งจึงไม่ได้ว่าอะไร แต่เมื่อกลับถึงบ้านปรากฎว่าล้างไม่ออกถามเพื่อนที่เป็นช่างบอกว่าเป็นสีทาบ้าน อคูสติกที่ล้างไม่ออกติดทนนานแน่นเป็นสิบๆปี จะให้เหมื่อนเดิมได้ต้องทำสีใหม่เท่านั้น และของตนนั้นต้องใช้เงินประมาณ 2-3 หมื่นกว่าาทเพราะโดนมากทั้งที่บริเวณกระดปรงรถ ข้างรถ หลังคารถ และกระจกรถ จึงตัดสินใจไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและโพตสืลงเฟชบุ๊คดังกล่าวและมีเพื่อนอีกหลายคนที่โดนบริเวณเดียวกันประมาณ 7-8 คันที่วิ่งตามกันมา

ทีมข่าว ตะลุยข่าว 4 ภาค รายงาน

 606 total views,  2 views today

You may have missed