พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงรับโล่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวดผลงานวิชาการด้านการดำเนินงานควบคุม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ประจำปี 2564

แชร์เลย


วันที่ 27 มกราคม 2565 ที่ห้องประชุมศรียะลา อาคาร 3 ชั้น 3 จังหวัดยะลา นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วย นายอาลี ดูดิง รองนายกเทศมนตรีเมืองเบตง และนางปารีดะ แก้วกรด หัวหน้าฝ่ายบริการสาธารณสุข เข้าร่วมรับโล่รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ในการประกวดผลงานวิชาการด้านการดำเนินงานควบคุม เครื่องดื่มแอลกอฮอล์และยาสูบ ประจำปี 2564 จากนายภิรมย์ นิลทยา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา
นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง กล่าวว่า ที่ผ่านมาเทสบาลเมืองเบตงได้มีการรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชน งดดื่มแอลกอฮอล์หรือดื่มไม่ขับ หยุดดื่มหยุดเสี่ยง เลี่ยงโควิด อย่างต่อเนื่อง ออกตรวจร้านค้า ร้านอาหาร เพื่อดำเนินงานเฝ้าระวังและบังคับใช้กฎหมายพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 และพ.ร.บ.ภาษีสรรพสามิต พ.ศ.2560 เป็นเครื่องมือนั้น สามารถควบคุมปริมาณผู้ดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ไม่ให้เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด อีกทั้งได้ประชาสัมพันธ์ให้ร้านค้า ร้านอาหาร ให้ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551 อย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในพื้นที่ และที่สำคัญคือการรณรงค์ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้ ปรับทัศนคติ การขับเคลื่อนกลไกในระดับ พื้นที่ดึงภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะชุมชน เยาวชน เข้ามามีส่วนร่วมในการจัดการปัญหา รวมถึงการจัดบริการ สุขภาพ เพิ่มการคัดกรองเพื่อดึงผู้มีปัญหาเข้าสู่ระบบ สิ่งเหล่านี้ช่วยลดปริมาณการดื่ม และลดปัญหาที่มาจาก การดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้

 11,709 total views,  2 views today

You may have missed