เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

คนร้ายวางระเบิดรถยนต์หน่วยพิทักษ์อุทยานเจ็บเล็กน้อยรถเสียหาย

แชร์เลย

วันที่ 6 ธ.ค. 64 ร.ต.อ.ชลทิศ เขียวอ่อน รองสารวัตรสอบสวน สภ.ระแงะ จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุคนร้ายจุดชนวนระเบิดใส่รถยนต์ของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี (น้ำตกปาโจ) บนถนนสายยี่งอ – มะรือโบตก ช่วงบริเวณบ้านกูแบบาเดาะ ม.7 ต.มะรือโบตก จึงพร้อมด้วย พล.ต.ต.แวสาแม สาและ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ปิยภัทร ทองพันเลิศกุล ผกก.สภ.ระแงะ พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ ผกก.สส.ภ.จว.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้และทำลายวัตถุระเบิด หน่วยปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารจำนวนหนึ่ง รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
พบที่บริเวณโคนเสาปูนซิเมนต์ป้ายสัญลักษณ์บอกเส้นทาง ซึ่งเป็นจุดที่คนร้ายลอบวางระเบิดถูกอนุภาพระเบิดจนเสาหักเป็น 3 ส่วนล้มลงมากองกับพื้น และมีหลุมลึก 30 ซ.ม. กว้าง 100 ซ.ม. แถมมีเศษซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 25 ก.ก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสาร ตกกระจายเกลื่อนพื้นที่ถนนและพงหญ้าริมทาง นอกจากนี้ยังมีกระจกแคปหลังแตกหล่นมากองกับพื้นที่ ส่วนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีขาว ทะเบียน 1ฒท 4268 กทม.ซึ่งจอดห่างจุดเกิดเหตุ ประมาณ 50 เมตร เจ้าหน้าที่พบที่บริเวณกลางประตูทั้ง 2 ข้าง ติดเครื่องหมายโลโก้เป็นรูปวงกลมมีอักษรภาษไทย เขียนคำว่า กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช มีสภาพถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหายที่กระจกแคปหลังด้านตรงข้ามคนขับแตก และที่บริเวณกระบะด้านซ้ายถูกสะเก็ดระเบิดเป็นรูจำนวนหลายจุด เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บคือ นายสามัน มามะสะ อายุ 38 ปี ซึ่งมีอาการแน่นหน้าอกและหูอื้อ เพื่อนๆได้นำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลระแงะ


จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี จำนวน 6 คน ได้นั่งรถยนต์กระบะออกเดินทางจากสำนักงานซึ่งตั้งภายในอุทยานแห่งชาติบูโด-สุไหงปาดี ( น้ำตกปาโจ) ซึ่งตั้งอยู่ อ.บาเจาะ เพื่อเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่พิทักษ์ป่าในการตรวจสอบความเรียบร้อยผืนป่าในพื้นที่ อ.รือเสาะ เมื่อถึงที่เกิดเหตุได้มีคนร้ายไม่ทราบจำนวนแฝงตัวอยู่ในละแวกจุดเกิดเหตุ ได้ใช้วิทยุสื่อสารจุดชนวนระเบิด ที่นำไปวางไว้บริเวณโคนเสาปูนซิเมนต์บอกเส้นทาง จนเกิดระเบิดขึ้นในขณะที่รถยนต์กระบะของเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งบูโด-สุไหงปาดี แล่นผ่าน จนทำให้รถยนต์กระบะได้รับความเสียหายเล็กน้อย และเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย 1 คน


ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่า เป็นฝีมือการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี เพื่อเป็นการตอบโต้ที่นายอิสมะแอ มะหนุ๊ แกนนำสั่งการและปฏิบัติการถูกเจ้าหน้าที่วิสามัญเสียชีวิต ในพื้นที่ อ.ศรีสาคร วานนี้ที่ผ่านมา และสร้างสถานการณ์ร้ายรายวันให้เกิดขึ้นพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้

 13,782 total views,  2 views today

You may have missed