มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาวอำเภอเบตงเข้ารับการฉีดเข็ม 3 โมเดอร์นา Booster Dose กระตุ้นภูมิป้องกันโควิดในสัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 สู่เป้าหมายประเทศ 100 ล้านโดส

แชร์เลย


วันนี้ (3ธ.ค.64) บรรยากาศการฉีดวัคซีนโควิด-19 ที่โรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา ประชาชนในอำเภอเบตง ต่างเดินทางเข้าการวัคซีนโมเดอร์นาเป็นวันแรก ในสัปดาห์แห่งการฉีดวัคซีนโควิด-19 สู่เป้าหมายประเทศ 100 ล้านโดส โดยมีประชาชนทั่วไปที่เคยติดเชื้อโควิด-19 ไม่เคยได้รับวัคซีนใดๆ มาก่อนเข็ม 1 และผู้ที่ได้รับวัคซีน 1 เข็ม ก่อนติดเชื้อ รวมถึงผุ้ที่ติดเชื้อ ภายใน 2 สัปดาห์ หลังจากฉีดเข็ม 2 ต่างเดินทางมาฉีดวัคซีนอย่างต่อเนื่อง รวมไปถึงผู้ที่มาฉีด เข็ม 2 หลังจากฉีดเข็ม 1 ทุกชนิด ครบ 1 เดือน นอกจากนี้ ยังมีผู้ที่ได้รับฉีดวัคซีน ซิโนแวค ชิโนฟาร์ม ครบ 2 เข็ม ครบ 1 เดือน เข้ารับการฉีดเข็ม 3 โมเดอร์นา Booster Dose อย่างเป็นทางการ กระตุ้นภูมิป้องกันโควิดลดอาการป่วยรุนแรง และลดการเสียชีวิต กันอย่างต่อเนื่อง และจะเปิดบริการฉีดวัคซีนโมเดอร์นา อีกครั้ง ในวันที่ 7-9 ธ.ค. นี้ ซึ่งผลการฉีดวัคซีน โควิด-19 ของอำเภอเบตง ระหว่างวันที่ 22 พ.ย. ถึง วันที่ 2 ธ.ค. 64 มีผู้เข้ารับการฉีดวัคซีน จำนวน 380 คน
โดยชาวบ้านที่เดินทางมาฉีดวัคซีนเข็ม 3 ต่างดีใจ บอกว่า รอมานาน แล้ว วันนี้ได้ฉีดเข็ม 3 ป้องกันโควิด-19 ที่แพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ แต่ก็ยังคงรักษามาตรการสาธารณสุข เคร่งครัด ทั้งการสวมใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่างและมาตรการอื่นๆเพื่อป้องกันตนเองและครอบครัว


สำหรับวัคซีนโควิด 19 ของ Moderna ได้เลือกใช้เทคนิคการผลิตแบบ mRNA ซึ่งนับว่าเป็นเทคโนโลยีใหม่ที่เคยใช้กับการพัฒนาวัคซีนป้องกันอีโบล่า โดยวัคซีนประกอบด้วยโปรตีนสังเคราะห์ที่เรียกว่า mRNA ซึ่งมีลักษณะคล้ายสารพันธุกรรมส่วนหนึ่งของไวรัสโควิด 19 ซึ่งเมื่อฉีดเข้าไปในร่างกายแล้วจะกระตุ้นให้เซลล์ในร่างกายสร้างโปรตีนขนาดเล็กๆที่คล้ายกับหนามบนเปลือกหุ้มไวรัสโควิด 19 และโปรตีนนี้จะไปกระตุ้นให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายสร้างภูมิคุ้มกันต่อการติดเชื้อโควิด 19

 10,381 total views,  2 views today

You may have missed