พฤษภาคม 10, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ชาว ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day พร้อมใจพัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทางขึ้นจุดชมวิวทะเลหมอก และสกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง เตรียมรับลมหนาวทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวสัมผัสหมอกปัง ๆ ในวันที่ 1 ธ.ค. 64 นี้ ขณะที่เทศบาลเมืองเบตง ออกประกาศมาตรการผ่อนคลาย เปิดสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตงและสถานที่อื่นๆ ที่อยู่ในความรับผิดชอบ พร้อมปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดโดยเคร่งครัด

แชร์เลย

วันนี้ (30 พ.ย.64) นายอารี หนูชูสุข ปลัดอบต.อัยเยอร์เวง พร้อมด้วยนายฟูอาดี แตปูซู หัวหน้าหน่วยป้องกันรักษาป่าที่ ยล.4 (บ่อน้ำร้อน-จันทรัตน์) นำเจ้าหน้าที่ อบต. อัยเยอร์เวง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และจิตอาสาในพื้นที่ ร่วมกิจกรรม Big Cleaning Day ร่วมกันพัฒนาทำความสะอาด ปรับปรุงภูมิทัศน์ ทางขึ้นจุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ทั้งสองข้างทาง พร้อม ตัดแต่งกิ่งไม้ ตัดหญ้า กำจัดวัชพืช กำจัดขยะ ทำความสะอาด จุดชมวิวทะเลหมอกอัยเยอร์เวง และอาคารสกายวอล์คอัยเยอร์เวงเพื่อให้ดูสะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อยรองรับกลุ่มนักท่องเที่ยว และพร้อมทดลองเปิดให้ทุกคนไปสัมผัสหมอกปัง ๆ ที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ในวันที่ 1 ธ.ค. 64 หลังจากปิดให้บริการจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ระลอกล่าสุด


นายอารี หนูชูสุข ปลัดอบต.อัยเยอร์เวง เปิดเผยว่า สำหรับการทดลองเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมทะเลหมอกที่สกายวอล์คทะเลหมอกอัยเยอร์เวงในวันพรุ่งนี้ (1ธ.ค.64) โดยจะมีมาตรการป้องกันควบคุมโรครองรับนักท่องเที่ยวที่ชัดเจนอีกครั้ง หลังจากทดลองเปิดในครั้งนี้ โดยที่สำคัญนักท่องเที่ยว ต้อง ฉีดวัคซีน 2 เข็ม เท่านั้น (ตามมนโยบาย ผู้ว่าฯ) โดยจะปล่อยให้เข้า ชุดละ 50 คน แต่ละชุด ห่างกัน 15 นาที ตามบัตรคิวที่จุดพักคอยการเข้าในอาคาร หากไม่อยากถอดรองเท้าฝากกับล็อคเกอร์ จนท. และนักท่องเที่ยวสามารถอุดหนุนถุงหุ้มรองเท้าของกลุ่มอาชีพอัยเยอร์เวง คู่ละ 30 บาท ในการทดลองเปิดเข้าชมยังไม่มีการเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ ซึ่งการขึ้นชมบนสกายวอล์ค เจ้าหน้าที่ทุกคนต้องฉีดวัคซีน 2 เข็มเท่านั้น จนท. ทุกคนต้องครวจ ATK ทุก 7 วัน กรณีผู้นำทาง ไกด์นำเที่ยว และคนขับรถ หากมาติดต่อกัน ต้องมีใบรับรองตรวจ ATK 3 วัน ต่อ 1 ครั้ง และห้ามนำสัมภาระ เป้ (ไม่รวมกระเป๋าถือ) อาหารและเครื่องดื่ม ขึ้นบนสกายวอล์ค ส่วนรถนักท่องเที่ยวทุกชนิดรวมถึงมอเตอร์ไซค์ต้องจอดไว้ที่ลานจอดรถด้านหน้าโครงการ จากนั้นจะมีรถ 2 แถวมีหลังคาให้บริการ ถึงจุดพักคอย ค่าบริการ 30 บ.(รวมไป-กลับ) จากนั้นสามารถเดินเท้าระยะทาง 200 ม. หรือบริการมอเตอร์ไซค์รับจ้าง เที่ยวละ 10 บ.



ส่วนทางด้านนายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง เปิดเผยว่า หลังจากเทศบาลเมืองเบตงได้ประกาศปิดให้บริการสนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง เมื่อวันที่11 ต.ค. ที่ผ่านมา ตามคำสั่งศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด – 19 จังหวัดยะลา เนื่องจากเกิดสถานการณ์ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) ในพื้นที่ที่ผ่านมา และขณะนี้สถานการณ์ระบาดของโรคติดต่อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) มีแนวโน้มคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น ด้วยมีจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ลดลงต่อเนื่องกันเป็นระยะเวลาหนึ่ง ในขณะที่จำนวนผู้ได้รับการรักษาจนหายเป็นปกติมีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น จึงสามารถปรับมาตรการ โดยผ่อนคลายความเข้มงวดบางกรณีให้มีความเหมาะสม
เทศบาลเมืองเบตง จึงได้ประกาศเรื่องการผ่อนคลายให้บริการสถานที่ที่อยู่ในความรับผิดชอบ สามารถเปิดดำเนินการหรือทำกิจกรรมบางอย่างได้ โดยต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมโรค เพื่อยับยั้งการแพร่ระบาดโดยเคร่งครัด ซึ่งประกอบด้วย
– สนามกีฬากลางเทศบาลเมืองเบตง
– สระว่ายน้ำ 25 เมตร (สระว่ายน้ำคงคา)
– สนามกีฬากาญจนาภิเษก (สนามฟุตซอล สนามเทเบิลเทนนิส)
– สนามเทนนิส
– สนามฟุตซอล (ข้างสนามยิงปืน)
– อาคารอเนกประสงค์ (โรงยิมสวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง)
– โรงยิมแบตมินตัน
– สนามยิงปืน
– ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์

betong news  รายงาน

 6,134 total views,  2 views today

You may have missed