พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เทศบาลเมืองเบตงรวมกับโครงการชลประทานยะลา และปภ.ยะลา ติดตามความคืบหน้าในการขุดเปิดเส้นทางน้ำ การสร้างกำแพงเกเบี้ยนการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เพื่อใช้สำหรับระบายน้ำออกและป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชน

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

วันนี้ 6 พฤศจิกายน 2564 นายสกุล เล็งลัคน์กุล นายกเทศมนตรีเมืองเบตง พร้อมด้วยนายชูศักดิ์ สุทธิ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานยะลา นายวีรวัฒน์ ศิริกุลพิพัฒน์ หัวหน้า ปภ.ยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่หมู่บ้านน่าอยู่ (ซอยสโมสร) เพื่อติดตามความคืบหน้าในการขุดเปิดเส้นทางน้ำ และการสร้างกำแพงเกเบี้ยน เพื่อป้องกันและรองรับการทรุดตัวรวมทั้งการพังทลายของดิน นอกจากนี้ได้ร่วมวางแผนและติดตามการติดตั้งเครื่องสูบน้ำระยะไกล เพื่อใช้สำหรับระบายน้ำออกจากพื้นที่หมู่บ้านน่าอยู่ ซอยสโมสร หากเกิดฝนตกหนักและป้องกันน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนฉับพลันอีกทางหนึ่ง นอกจากการขุดเปิดเส้นทางน้ำและสร้างฝ่ายชะลอน้ำ

นายชูศักดิ์ สุทธิ ผู้อำนวยการโครงการชลประทานยะลา เปิดเผยว่า สำหรับการลงพื้นที่ในครั้งนี้ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัย ตลอดจนสำรวจเส้นทางน้ำและวิธีการแก้ปัญหา ไม่ให้น้ำไหลลงสู่บ้านเรือนของประชาชน พร้อมทั้งได้กำชับเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องให้เฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิด ตลอดจนการบริหารจัดการน้ำอย่างเต็มศักยภาพของพื้นที่ เตรียมพร้อมด้านเครื่องจักร เครื่องมือ และเจ้าหน้าที่ประจำจุดเสี่ยงให้สามารถปฏิบัติงานได้ทันที เพื่อลดผลกระทบที่จะเกิดกับประชาชนให้ได้มากที่สุด

สำหรับเครื่องสูบน้ำระยะไกล ทางเทศบาลเมืองเบตงได้รับการสนับสนุนมาจากสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 12 จังหวัดสงขลา โดยการประสานความร่วมมือจากเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง และจังหวัดยะลา ใช้สำหรับสูบน้ำจากแหล่งน้ำที่อยู่ห่างไกลเพื่อสนับสนุนงานดับเพลิง ภัยแล้ง และน้ำท่วมขัง มีเครื่องสูบแบบทุ่นลอยน้ำขับด้วยมอเตอร์ไฮดรอลิค อัตราสูบ 8,500/นาที และมีท่อส่งขนาด 6 นิ้ว ส่งน้ำได้ไกล 3 กิโลเมตร สามารถใช่ร่วมกับรถบรรทุกชุดสูบน้ำท่วมขังได้

 12,023 total views,  2 views today

You may have missed