พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผบ.พล.ร.15 มอบนโยบายฝึกทหารใหม่ พร้อมรับทหารผลัดที่ 2 เน้นย้ำการปฏิบัติตนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ให้สอดคล้องกับมาตรการ Bubble and Seal

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน.. 

📝เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 1645 น. ที่ หน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารม้าที่31 กองพลทหารราบที่ 15 กรมสนับสนุน กองพลทหารราบที่15 ค่ายลพบุรีราเมศวร์ ตำบลเกาะสะบ้า อำเภอเทพา จังหวัดสงขลา พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 เดินทางมา เพื่อตรวจความพร้อมของหน่วยฝึกทหารใหม่ และมอบนโยบายการฝึก แนวทางการปฏิบัติให้แก่ ครูฝึกทหารใหม่ ของหน่วยฝึกทหารใหม่ กองพันทหารม้าที่31 กองพลทหารราบที่ 15 จำนวน 28 นาย ให้เข้าใจและยึดถือแนวทางการปฎิบัติตามระเบียบ และหลักสูตรปฏิบัติการฝึกทหารใหม่ได้ถูกต้อง ให้สอดคล้องกับนโยบายการฝึกก่อให้เกิดความเรียบร้อย ไม่มีการสูญเสีย สร้างความภาคภูมิใจแก่น้อง ๆ ทหาร ตลอดจนครอบครัว และเน้นย้ำให้ปฎิบัติตนภายใต้มาตรการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ตามที่กองทัพบกกำหนด เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมในการรับน้องทหารใหม่ ผลัดที่ 2 ประจำปี 2564 ซึ่งจะเข้ารายงานตัวประจำการในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้

▶️โดยพลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้พบปะกำลังพล รวมถึงชี้แจงการปฏิบัติที่สำคัญ ให้แก่กำลังพลได้รับทราบ โดยเน้นย้ำการปฏิบัติตนภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส Covid-19 ให้สอดคล้องกับมาตรการ Bubble and Seal ต้องมีความพร้อมสำหรับการรับทหารใหม่ที่จะเข้ารับการฝึกในผลัดที่ 2 ประจำปี 2564 ซึ่งฝึกทบทวนครูทหารใหม่ ภายใต้มาตรการ New Normal ต้องฝึกทบทวนทักษะต่างๆ ที่จำเป็นต่อการฝึกสอนบรรดาพี่ๆ ครูทหารใหม่เองก็ต้องได้รับการอบรมแนะนำขั้นตอน และการปฏิบัติต่างๆ เพื่อการป้องกัน และลดความเสี่ยงจากโควิด-19 และ เพื่อให้พวกเขาสามารถนำความรู้มาเป็นแนวทางการปฏิบัติต่างๆ และไปสอนน้องๆ ทหารใหม่ได้อย่างถูกต้อง และมีประสิทธิภาพ

▶️▶️ทั้งนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 กล่าวว่า ให้หน่วยฝึกทหารใหม่ ปฏิบัติตามนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ถึงการให้ความสำคัญในด้านสิทธิ และสวัสดิการของกำลังพล โดยเฉพาะอย่างยิ่งทหารกองประจำการ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตให้ดีขึ้น โดยส่งเสริมการเรียนรู้ฝึกฝนทักษะด้านต่างๆ เสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายให้แข็งแรง เป็นกำลังพลที่ดี รวมถึงต้องมีความสมัครสมานสามัคคี สามารถอุทิศตนเพื่อ ชาติ ศาสน์ กษัตริย์และประชาชนอย่างแท้จริง ปลูกฝังอุดมการณ์ทหารของกองทัพบก ประกอบด้วย 4 ประการได้แก่ 1.ความจงรักภักดี 2.ความรับผิดชอบต่อหน้าที่ 3.การยึดมั่นในเกียรติยศ และศักดิ์ศรีของทหาร และ4.ความเสียสละ ตลอดจนเปิดโอกาสให้ผู้ที่มีความตั้งใจมุ่งมั่น มีจิตอาสา สามารถต่อยอดสู่การเป็นทหารอาชีพ และที่สำคัญน้องๆทหารกองประจำการทุกนาย ที่เข้าเป็นสมาชิกครอบครัวกองทัพบกสามารถดำรงชีวิตในหน่วยทหารได้เป็นอย่างดี และมีความสุขตลอดห้วงระยะเวลาประจำการต่อไป ในการนี้ พลตรี เฉลิมพร ขำเขียว ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 15 ได้มอบความห่วงใย และมอบสิ่งของบำรุงขวัญ ให้แก่ชุดครูฝึกทหารใหม่ เพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจในการปฎิบัติหน้าที่เป็นแบบอย่างดี ให้น้องๆทหารใหม่ต่อไป ◀️◀️

 3,030 total views,  2 views today

You may have missed