เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ตม.เข้ม ระบบ อี-ฟิงเกอร์ สแกน ป้องกันคนร้ายแฝงตัว หลบหนีและป่วนก่อเหตุรุนแรง หลังทหารปิดท่าเรือ ข้ามฝากสุไหงโกลก – มาเลเซีย สกัดกั้นโจรใต้

แชร์เลย


( 11 เมษายน 61)ผู้สื่อข่าวรายงานถึงความคืบหน้าในการติดตามกลุ่มคนร้ายที่ร่วม กันก่อเหตุลอบวางระเบิด รถจักรยานยนต์บอมบ์ 3 จุด ในย่านชุมชนการค้าชายแดนไทย-มาเลเซีย เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จำนวน 3 จุด เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 9 เมษายน
และในช่วงบ่ายของวันที่ 10 เมษายน พล.ต.สมพล ปานกุล ผบ.ฉก.นราธิวาส ได้ออกคำสั่งปิดท่าเรือข้ามฟาก ซึ่งเป็นจุดผ่านแดนผ่อนปรน ท่าเรือข้ามฟากแม่น้ำสุไหงโก-ลก เส้นแบ่งพรมแดนไทย-มาเลเซีย ใน อ.สุไหงโก-ลก ทั้ง 6 จุด ทั้งนี้เพื่อป้องกันกลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุป่วนเมือง ใช้เป็นเส้นทางหลบหนีการติดตามจับกุมของเจ้า หน้าที่ ไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน ควบคู่กันไปด้วยแล้วนั้น
ล่าสุด พ.ต.ท. พูลศักดิ์ แก้วสีขาว รอง ผกก.ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า หลังมีคำสั่งปิดท่าเทียบเรือ ซึ่งเป็นจุดด่านแดนผ่อนปรน ทั้ง 6 จุด ใน อ.สุไหงโก-ลก แล้วนั้น ด่านตรวจคนเข้าเมืองที่เป็นจุดด่านแดนถาวรทั้ง 3 จุด ใน 3 อำเภอ คือ ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุไงหโก-ลก อ.สุไหงโก-ลก,ด่านตรวจคนเข้าเมืองตากใบ อ.ตากใบ และด่านตรวจคนเข้าเมืองบูเก๊ะตา อ.แว้ง ได้ร่วมกันตรวจค้นผู้ผ่านแดนทั้งขาเข้าและขาออกกันอย่างเข้มงวด
โดยเฉพาะที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองสุไหงโก-ลก นั้น มีการตรวจลายนิ้วมือของผู้ผ่านเข้า-ออก ด้วยระบบ อี-ฟิงเกอร์ สแกน และตรวจหนังสือเดินทางด้วยระบบ พิบิ๊ก ในส่วนของการป้องกันกลุ่มคนร้ายที่หลบหนีไปกบดานในประเทศเพื่อนบ้าน จะแฝงตัวเข้ามาเพื่อก่อเหตุป่วนเมืองในช่วงเทศกาลสงกรานต์ขึ้นได้นั้น พ.ต.ท.พูลศักดิ์ แก้วสีขาว รอง ผกก.ตม.จังหวัดนราธิวาส กล่าวว่า ได้มีการตรวจสอบเอกสารหนังสือผ่านแดนอย่างรัดกุม รวมถึงการตรวจค้นสัมภาระของผ่านแดนขาเข้า อย่างเข้มงวดอีกทางหนึ่งด้วย

อมรรัตน์ เข็มขาว SPMCNEWS รายงาน

 717 total views,  2 views today

You may have missed