มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยะลา เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

ยะลา เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์

แชร์เลย

ยะลา เปิดศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์  ระดมกำลัง ตำรวจ ทหารฝ่ายปกครอง รักษาพื้นที่เข้ม หลังมีเหตุอย่างต่อเนื่อง

วันนี้ (11 เม.ย.)เวลา 16.00 น. ที่บริเวณจุดตรวจถาวร(นปพ.)ท่าสาป อ.เมือง จ.ยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เป็นประธานปล่อยขบวนรถรณรงค์ป้องกัน และลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประกอบด้วย ขบวนรถตำรวจ 191 รถยนต์เคลื่อนทีเร็วแขวงทางหลวง รถยนต์กู้ชีพกู้ภัย กำลังชุดสุนัขทหาร ตำรวจหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ชุดอาสารักษาดินแดน และทส.ปช.ภาคประชาชน โดยมี พ.ต.อ.ประวิตร  ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา นายกาส เส็นโต๊ะเย็บ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดยะลา คณะกรรมการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ผู้แทนส่วนราชการ ภาคเอกชน องค์กรภาคีเครือข่าย และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมในพิธีเปิดศูนย์ฯ

  พ.ต.อ.ประวิตร  ช่อเส้ง ผกก.สภ.เมืองยะลา กล่าวว่า ในปี 2561 ทางศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนน ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักได้กำหนดแผนบูรณการช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2561 ขึ้น โดยการบูรณการหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เน้นหนัก 6 มาตรการป้องกันและลดอุบัติเหตุ ประกอบด้วยมาตรการลดความเสี่ยงด้านคน (การบังคับใช้กฏหมาย) มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านถนนและสภาวะแวดล้อม  มาตรการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพหานะ มาตรการดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวมาตรการดูแลความปลอดภัยทางน้ำและมาตรการช่วยเหลือหลังเกิดอุบัติเหตุ  ซึ่งในจังหวัดยะลา  มีการตั้งจุดตรวจร่วม ตำรวจทหาร ฝ่ายปกครองและภาคประชาชน ทั้ง 8 อำเภอ รวม 19 จุด มีด่านชุมชน 23 ด่าน มีกำลังร่วม 800 นายต่อวัน ซึ่งครอบคลุมในทุกตำบลหมู่บ้าน

นอกจากนี้ ทางหน่วยกำลังความมั่นคง ได้เน้นในเรื่องของเหตุร้ายที่อาจเกิดขึ้น ในห้วงเทศกาลสงกรานต์ หลังจาก มีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในช่วง 1 – 2 วันที่ผ่านมา ได้เพิ่มความเข้มข้น ในการตรวจสอบยานพาหนะทุกชนิดอย่างละเอียดพร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในการสัญจรไปมาของประชาชนควบคู่ไปด้วย โดยผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้ฝากให้ประชาชนเป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน ด้วยการรักษาและเคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และเตรียมสภาพร่างการให้มีความพร้อมก่อนขับรถออกจากบ้านด้วย

ภาพ/ข่าว/อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 1,902 total views,  2 views today