มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

“บิ๊กเกรียง” มทภ.4 ห่วงใยพี่น้องเกษตกร จชต.จากโรคระบาดโควิด เร่งรับซื้อ ลองกองสานใจสู่สันติ ระบายไปทุกภาค

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ รายงาน..

📢📢📢 พล.ท. เกรียงไกร ศรีรักษ์ มทภ.4/ผอ.รมน.ภาค 4 เปิดเผยว่า ขณะนี้มีนโยบายช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกรในพื้นที่ จชต. ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 (Covid-19) โดยจัดโครงการรับซื้อผลผลิตทางการเกษตร “ลองกองสานใจสู่สันติ” ในระยะที่สอง (ขั้นต้น 6,000 กิโลกรัม) เพื่อช่วยเหลือพี่น้องเกษตรกร ด้วยการรับซื้อลองกองจากชาวสวนโดยตรง และกระจายผลผลิตออกสู่ตลาด ซึ่งได้รับความร่วมมือจากหน่วยงานภาครัฐ และสมาชิกชมรมสานใจสู่สันติ/ศูนย์ประชาชนพันธุ์ดี ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ นำไปแจกจ่ายให้กับเครือข่าย ททบ.5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ ให้ได้มีโอกาสรับประทานลองกองพันธุ์ดี รสชาติอร่อย ในราคาที่เป็นธรรม อีกทั้งเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรในการกระจายผลผลิตทางการเกษตร เพื่อบรรเทาผลกระทบจากกรณีผลผลิตทางการเกษตรล้นตลาดและมีราคาตกต่ำอีกด้วย


โดย การปฎิบัติในห้วง 5 – 6 ก.ย. 64
>>>>>วันที่ 5 ก.ย.64 , 0830 กรรมวิธีรับชื้อลองกองจากชาวสวนในพื้นที่ จชต. ( ผ่านกระบวนการคัดแยก/ชั่งน้ำหนัก/บรรจุกล่อง) ณ กองสานใจสู่สันติ ศสว. บ้านควนดิน ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี
– ศปชส.ฯจะจัดทีมเจ้าหน้าที่มีจัดทำข่าว/สกู๊ป + ทีมข่าวคุณรพี (เครือข่ายภาคีข่าว จชต.)
– ผบช. มาเยี่ยมชมการดำเนินการดำเนินกรรมวิธี
>>>>วันที่ 6 ก.ย. เวลา 12.00 น. ขบวนรถขนส่งลองกองฯ ออกเดินทางไปยัง ททบ.5 เขตพญาไท กรุงเทพฯ เพื่อระบายผลไม้ลองกอง สู่ถึงผู้บริโภค ต่อไป >>>

 3,698 total views,  2 views today

You may have missed