เมษายน 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

กองเลขาประสานงานระดับพื้นที่ คณะ สล.3 นราฯ ลงพื้นที่สร้างความเข้าใจและมอบถุงยังชีพ ช่วยเหลือประชาชนไทยพุทธ มุสลิม จากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19

แชร์เลย

อาลีฟ มามะ  รายงาน..
ภายใต้อำนวยการ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ผอ.รมน.ภาค 4. สั่งการให้พันเอกชลัช ศรีวิเชียร ผช.เลขานุการ คณะประสานงานระดับพื้นที่ สล.3 ร่วมคณะกองเลขานุการฯ และคณะ สล.3 ภาคส่วนนราธิวาส ลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เป้าหมาย ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19
โดยจุดแรกที่บริเวณ ที่บริเวณมัสยิดยือเลาะ หมู่ที่ 9 อ.ยี่งอ จ.นราธิวาส พันเอกชลัช ศรีวิเชียร ผช.เลขานุการ คณะประสานงานระดับพื้นที่ สล.3 และคณะ สล.3 ได้ลงพื้นที่ ให้ความช่วยเหลือประชาชน ในพื้นที่ รวม 60 ครัวเรือน โดยมีผู้นำศาสนา อิหม่าม คอเต็บ ผู้นำท้องถิ่น ท้องที่ ให้การต้อนรับ ซึ่งทุกคนต้องผ่านการตรวจวัดไข้อุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจล แอลกอฮอล์ และใส่แมซ หน้ากากอนามัย ตามมาตรการป้องกันโรคนระบาดโควิด 19 ทั้งนี้ หัวหน้าคณะ ฯ ได้พบปะและสื่อสารสร้างความใจ ในบทบาทหน้าที่ ของคณะ สล.3 ที่เอื้ออำนวยต่อการพูดคุย เพื่อสร้างความสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ตลอดจนนำความห่วงใย ของ พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4 ถึงประชาชน ในสถานการณ์โรคระบาดโควิด 19 พร้อมกับรับทราบปัญหาจากชาวบ้าน และให้ความรู้ ตระหนัก ป้องกันจากโรคระบาดอันตราย โควิด 19 และเชิญชวนให้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ ฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด ซึ่งประชาชนได้บอกกล่าว พร้อมใจที่จะฉีดวัคซีน เพื่อให้สามารถที่จะใช้ชีวิตได้ปกติได้เร็ววัน ทั้งนี้ทางคณะ ได้ร่วมมอบถุงยังชีพ จากศูนย์สันติวิธี กอ.รมน.ภาค 4 จำนวน 60 ชุด 60 ครัวเรือน ให้ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด 19 ในพื้นที่ดังกล่าว


ต่อมาจุดที่ 2 คณะฯ ได้ลงพื้นที่ ณ.ที่ศาลาการเปรียญ วัดชนาราม ม.8 บ้านไทยสุข อ.รือเสาะ จ.นราธิวาส ทั้งนี้ มีท่านเจ้าอาวาสวัดชนาราม ท่านอีหม่ามพื้นที่ และชาวบ้านร่วมต้อนรับ ร่วมพบปะกับกลุ่มชาวบ้าน บ้านไทยสุข ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่เป็นชาวไทยพุทธ โดยจะเห็นบรรยากาศ ที่ชาวไทยพุทธ และชาวไทยมุสลิม อยู่ร่วมกันอย่างเป็นกันเอง และมีมิตรไมตรีที่เอื้ออาทรต่อกัน โดยอิหม่าม ได้กล่าวว่า ต้องขอบคุณแม่ทัพภาคที่ 4 ที่ห่วงใยชาวบ้านประชาชน และส่งความช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบจากโรคระบาดโควิด 19 ซึ่งชาวบ้านที่นี้ อยู่ร่วมกับมายาวนาน และเป็นเสมือนหนึ่งพี่น้องกัน ช่วยเหลือกัน ไม่จะเป็นยามทุกข์ ยามสุข และทุกคนยิ้มแย้มแจ่มใส มีความจริงใจกัน รุ่นสู่รุ่น ตั้งบรรพบรุษ จนถึงชนปัจจุบัน และแม้ว่าสถานการณ์โควิด 19 จากทำให้เรา ไม่ว่าจะพุทธหรือมุสลิม เป็นไปตามมาตรการป้องกันโควิด 19 ห่างกาย แต่ใจไม่เคยห่างกัน และส่งใจถึงกันและกัน เพื่อช่วยเหลือกันและร่วมส่งกำลังใจ ที่นี้มีความรักความสามัคคี เป็นหัวใจหนึ่งเดียว และที่นี้ชาวบ้านให้ความร่วมมือ ในการฉีดวัคซีนเกือบครบ 100 เปอร์เซ็น อย่างไรก็อยากฝากถึง แม่ทัพภาค 4 ไห้ลงมาเยี่ยมชาวบ้าน บ้านไทยสุข เพื่อมาสร้างขวัญกำลังใจให้กับชาวบ้าน ที่อยู่ได้จริงบนความหลากหลายด้านพหุวัฒนธรรม แตกต่างที่ไม่แตกแยก และร่วมใจสร้างสันติสุขพื้นที่อย่างแท้จริง อิหม่าม กล่าวทิ้งท้าย… ทั้งนี้ คณะ สล.3 ได้ร่วมอบถุงยังชีพให้กับกลุ่มเป้าหมายที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 40 ครัวเรือน เพื่อช่วยเบาเทาความเดือดร้อน จากสถานการณ์โควิด 19


จุดที่ 3 วันเดียวกัน คณะฯ ได้เดินทางที่ สำนักงานเทศบาลมะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส โดย ร่วมพบปะ กับ นายอับดุลรอฮิม เจะโซะ นายกเทศมนตรีมะรือโบตก ซึ่งทางเทศบาล พร้อมจะสานต่อนโยบาย แม่ทัพภาค 4 ในการสร้างเตียงไม้ไผ่ เพื่อทำเป็นเตียงสนาม ซึ่งสนับสนุนโดยเทศบาลฯ ที่ทำงานร่วมกับชาวบ้านและทหารพราน ที่ 45 เพื่อทำเตียงไม้ไผ่ ให้ได้มากที่สุด จัดเตรียมเพื่อส่งมอบให้กับโรงพยาบาลสนามต่อไป พร้อมกับส่งเสริมพื้นที่ปลูกฟ้าทลายโจร พืชสมุนไพร ไว้ใช้ป้องกันโควิด 19 ในส่วนการให้ความร่วมมือ ของประชาชนในการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 พื้นที่มีศูนย์โรงพยาบาบตำบลสะโลว์ และ รพ.สต.มะรือโบตก ดูและด้านสาธารณสุข ประชาชนตื่นตัวและการรับบริการการฉีดวัคซีนของประชาชน ความต้องการประชาชนในเวลานี้ ต้องการฉีดวัคซีน ที่ทางการให้บริการเชิงรุกเป็นไปตามเป้าหมาย ได้เป็นอย่างดี

 5,638 total views,  2 views today

You may have missed