พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเร่งฉีดวัคซีนโควิดในพื้นที่เป้าหมายที่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด 19 แรงงานในล้งทุเรียนในพื้นที่ไม่พบเชื้อแต่อย่างใด

แชร์เลย

BETONG news รายงาน

(19 ส.ค.64) ที่ศูนย์เด็กเล็กบ้านนากอ หมู่.9 บ้านนากอ ตำบลอัยเยอร์เวง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายแพทย์สวรรค์ กาญจนะผู้อำนวยการโรงพยาบาลเบตง พร้อมด้วย นายแพทย์จิตติ จันทรมงคล และนายวงศ์วิทย์ อัครวโรทัย สาธารณสุขอำเภอเบตง ลงพื้นที่ฉีดวัคซีนเชิงรุกให้ประชาชนในพื้นที่ทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วย 7 กลุ่มโรค ประชาชน ทั่วไปอายุระหว่าง 18-59 ปี ในพื้นที่เป้าหมาย 200 คน เพื่อเร่งป้องกันโรค และลดการติดเชื้อให้กับประชาชน เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ ความปลอดภัยให้กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่งชาวบ้านส่วนใหญ่ยังไม่ได้รับการฉีดวัคซีน โดยมีนายการุณ อุดม ประธานชมรมอิหม่ามตำบลอัยเยอร์เวง ร่วมกันให้ความรู้ให้ประชาชนในพื้นที่ด้วยภาษามาลายูท้องถิ่น สร้างการรับรู้ที่ถูกต้อง เพิ่มความมั่นใจให้ประชาชนผู้มารับฉีดวัคซีนในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ ผอ.โรงพยาบาลเบตงได้ร่วมมอบของที่ระลึก เป็นพวงกุญแจอัลกุรอานจิ๋วให้พี่น้องชาวไทยมุสลิมที่เข้ารับการฉีดวัคซีนในครั้งนี้ และขอให้ชาวบ้านทุกคนปฏิบัติตามมาตรการ D-M-H-T-T-A. อย่างเคร่งครัด

นอกจากนี้ ได้ฉีดวัคซีน และ SWAB ตรวจหาเชื้อโควิด 19 แรงงานในล้งทุเรียน จำนวน 70 คน ของผู้ประกอบการในพื้นที่อีกด้วย ซึ่งผลการตรวจไม่พบเชื้อแต่อย่างใด ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีทางการจีนได้สุ่มตรวจการนำเข้าทุเรียน และพบเชื้อโควิด-19 ปนเปื้อนบนกล่องทุเรียนจากการนำเข้าทุเรียนของประเทศไทย

ส่วนสถานการณ์covid-19 อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ประจำวันที่ 18 สิงหาคม 2564
พบผู้ป่วยรายใหม่ 1 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยงสูงสัมผัสผู้ป่วยยืนยัน จำนวน 1 ราย โดยพบรายใหม่ในพื้นที่ ม.4 บ้านธารมะลิ ต.อัยเยอร์เวง รวมผู้ป่วยสะสม 520 ราย กำลังรักษา 108 ราย รักษาหายแล้ว 406 ราย และมีผู้เสียชีวิต 6 ราย

 6,498 total views,  4 views today

You may have missed