พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา ช่วยเหลือเกษตรกร ส่งมอบมังคุด3 ตัน ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม ตามโครงการชาวยะลาไม่ทิ้งกันแบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยวิกฤตโควิด-19

แชร์เลย

28 ก.ค.64 ที่ศูนย์รับบริจาค ตึก 5โรงพยาบาลสนามจังหวัดยะลา ภายในโรงเรียนศึกษาพิเศษเขตพัฒนาพิเศษเฉพาะกิจจังหวัดชายแดนภาคใต้ หมู่ที่ 7 บ้านพงกาเซาะ ต.บุดี อ.เมือง จ.ยะลา นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยนายธีรุตม์ ศุภวิบูลย์ผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ส่วนราชการ ได้ส่งมอบมังคุดคุณภาพจำนวน 3 ตัน สนับสนุนผลผลิตเกษตรในพื้นที่ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ ให้กับบุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม ตามโครงการชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 โดยมีนายแพทย์อินทร์ จันแดง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลยะลา และบุคลากรทางการแพทย์ รับมอบ

นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า โครงการนี้ เป็นโครงการที่ทางจังหวัดยะลา มีความห่วงใยเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และส่วนที่เกี่ยวข้อง ในการปฏิบัติหน้าที่มาด้วยความเสี่ยง และเหน็ดเหนื่อย ในการดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ที่โรงพยาบาลสนาม และในช่วงนี้เป็นช่วงที่ผลผลิตของผลไม้ออกสู่ตลาดเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะมังคุด มีปัญหาด้านการจำหน่าย และการส่งออก จึงได้จัดโครงการเพื่อบำรุงขวัญกำลังใจเจ้าหน้าที่ผปฏิบัติงานด่านหน้า โควิด-19 และช่วยเหลือเกษตรกรในเรื่องของราคาผลผลิต ซึ่งปีนี้จังหวัดยะลามีมังคุดกว่า 4,300 ตัน จึงมีโครงการชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาล เราไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง จุดเริ่มต้นของโครงการ เกิดจากส่วนราชการในจังหวัดได้ร่วมกันหารือแนวทาง เพื่อช่วยในการรับซื้อผลผลิตในพื้นที่โดยเฉพาะมังคุด มี 3 โครงการ คือ 1.โครงการชาวยะลาไม่ทิ้งกัน แบ่งปันน้ำใจ สู้ภัยโควิด-19 เกิดการจากสนับสนุนของผู้มีจิตศรัทธา และส่วนราชการ ร่วมสนับสนุนเงบินทุนในการรับซื้อมังคุด จำนวน 3 ตัน ส่งมอบให้กับ บุคลากรทางการแพทย์ บุคคลหน้าด่าน และผู้ป่วยโรงพยาบาลสนาม สำหรับประชาชนที่สนใจ สามารถร่วมสมทบทุนได้ที่หมายเลขบัญชี 2.โครงการ มังคุดยาลอ ชื่อของผลไม้พื้นเมืองจังหวัดยะลาซึ่งเป็นมังคุดที่ปลูกในพื้นที่ มีเอกลักษณ์ เปลือกแห้ง เปลือกบาง เนื้อขาว หวาน อร่อย รวบรวมเป็นมังคุดคัดพิเศษส่งจำหน่ายช่วยเหลือเกษตรกร จำหน่ายในราคากล่องละ 450 บาท 10 กิโลกรัม 3.โครงการกินมังคุดคนเดียวเฟี้ยวได้ เป็นมังคุดหลายขนาด มีหลายรสชาด จำหน่ายในราคากล่องละ 250 บาท 10 กิโลกรัม ถ่ายรูปการกินมังคุดที่คิดว่าอร่อยที่สุด และโพสต์ท่าลงโซเชียล ตัดสินในวันที่ 3 สิงหาคม นี้ มีรางวัลให้ รางวัลที่ 1 จำนวน 3,000 บาท รางวัลที่ 2 จำนวน 2,000 บาท และ รางวัลที่ 3 จำนวน 1,000 บาท และรางวัลชมเชย 10 รางวัล รางวัลละ 500 บาท


ภาพ/ข่าว
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

 9,501 total views,  2 views today

You may have missed