พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเพิ่มความเข้มตรวจคัดกรองผู้สัญจรไปมาและเดินทางกลับช่วงเทศกาลฮารีรายออีดิลอัฎฮาของชาวไทยมุสลิม ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ พร้อมขอความร่วมมือหากไม่จำเป็นไม่ควรเคลื่อนย้ายออกนอกจังหวัด

แชร์เลย

BETONG news รายงาน
20 ก.ค.64 นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้กำชับเจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอเมืองยะลา และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจคัดกรองผู้สัญจรไปมา โดยเฉพาะพี่น้องชาวไทยมุสลิมที่จะเดินทางกลับช่วงเทศกาลฮารีรายอ อีดิลอัฎฮา ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้ โดยเจ้าหน้าที่ได้ตรวจรถทุกคัน ที่เดินทางเข้าเมืองเบตง ซึ่งจะต้องแสดงเอกสาร หนังสือรับรอง ยื่นให้กับทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ รวมถึงต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกัน ควบคุมโรคของทางจังหวัด ทั้งการ สแกน QR code ” Yala Safe Alert ” เพื่อบันทึกข้อมูลส่วนบุคคล – การเดินทาง และทำแบบประเมินความเสี่ยงด้วยตนเอง รวมถึง การมาตรการสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อให้สอดคล้องกับข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548 (ฉบับที่ 28) ขึ้น ด้วยการยกระดับความเข้มข้นของมาตรการและการบังคับใช้อย่างจริงจังเพิ่มเติม เพื่อเร่งแก้ไขและบรรเทาสถานการณ์โควิด-19 ให้คลี่คลายลงโดยเร็วที่สุด ซึ่ง จ. ยะลา เป็น 1 ใน 13 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด ที่ ศบค. ได้สั่งยกระดับเพิ่มมาตรการเข้มงวด จำกัดการเดินทาง หลังพบ มีผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นสูงมากในหลายพื้นที่ และยังคงทวีความรุนแรงมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันที่ 19 ก.ค.64 มีผู้ป่วยสะสมถึง 5,044 ราย และมีผู้เสียชีวิตสะสม 42 ราย
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เปิดเผยว่า การเดินทางกลับในช่วงเทศกาลฮารีรายอของชาวไทยมุสลิม ขอความร่วมมือประชาชน ถ้าไม่จำเป็นจริงๆ ก็ไม่อยากให้เคลื่อนย้ายออกนอกจังหวัด เนื่องจากรัฐบาล ต้องการหยุดการเดินทางของประชาชน ให้อยู่บ้านหยุดเชื้อก่อนใน 14 วันนี้ เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งทาง ศบค.ยะลา ได้ออกคำสั่ง ห้ามรวมกลุ่มเกิน 5 คน ปิดสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรค ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มห้ามนั่งรับประทานในร้าน เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น. ห้างสรรพสินค้า(เปิดได้เฉพาะแผนกซุปเปอร์มาร์เก็ดและแผนกยา) ร้านสะดวกซื้อและตลาด เปิดได้ไม่เกิน 20.00 น.ห้ามใช้อาคารหรือโรงเรียน และสถาบันการศึกษาทุกประเภท เพื่อจัดการเรียนการสอนWork from home ขั้นสูงสุด หน่วยงานราชการ เอกชน ทำงานที่บ้านแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ ผู้ใดผ่าฝืนมิโทษทั้งจำทั้งปรับ โดยมีผลวันที่ 20 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2564

 1,934 total views,  2 views today

You may have missed