พฤษภาคม 3, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เจ้าหน้าที่ตำรวจในอำเภอเบตง จังหวัดยะลา ตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง พร้อมทั้ง ชี้แจง และสร้างความเข้าใจกับผู้ดูแลคนงาน ตามคำสั่ง ศบค.กลาง เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19

แชร์เลย


เบตง NEWS รายงาน..
28 มิ.ย.64 จากคำสั่งของ ศบค.กลาง ซึ่งออกในราชกิจจานุเบกษา เรื่องของการควบคุมดูแลบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีคำสั่งให้ปิดแคมป์คนงานทั้งใน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จากคำสั่งดังกล่าว ทำให้นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบที่พักพิงของกลุ่มแรงงานในจังหวัดยะลา

ในส่วนของอำเภอเบตง พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง ได้มอบหมายให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เบตง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ด่านตรวจคนเข้าเมืองเบตง และ สภ.อัยเยอร์เวง ได้เข้าทำการตรวจสอบ ที่พักพิงของกลุ่มแรงงาน จำนวนคนงานและสถานที่พักอาศัย ในพื้นที่ อ.เบตง พร้อมทั้ง ชี้แจง และสร้างความเข้าใจกับผู้ดูแลคนงาน ตามคำสั่ง ศบค.กลาง ที่ห้ามมีการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด และให้แรงงานหยุดทำงานตามคำสั่ง ตั้งแต่วันที่ 28 มิย.64 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 30 วัน พร้อมสร้างความเข้าใจถึงคำสั่ง ในสถานการณ์การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งขอให้แรงงานที่มีอยู่ ปฏิบัติตนตามาตรการป้องกันการแพร่ระบาด และขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด ส่วนของ แรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย กรมการจัดหางาน จะเข้าไปให้ความช่วยเหลือนำเข้าสู่ระบบให้ถูกต้องตามกฎหมายต่อไป
อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่มีการปิดแคมป์คนงาน กระทรวงแรงงานจะจ่ายสิทธิประโยชน์ทดแทนกรณีว่างงานจากเหตุสุดวิสัยโควิด-19 เนื่องจากสถานประกอบการถูกปิดตามคำสั่ง ศบค. โดยให้สำนักงานประกันสังคมจ่ายเป็นเงินสด 50% ของค่าจ้าง ส่วนเรื่องอาหารการกินอยู่เจ้าของกิจการจะดำเนินการเอง และรัฐดูแลบางส่วน

 6,072 total views,  2 views today

You may have missed