พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

จนท.เข้าตรวจสอบแคมป์คนงานก่อสร้าง พร้อมชี้แจงทำความเข้าใจกับบริษัทผู้ดูแล ตามคำสั่ง ศบค.ในการบริหารสถานการณ์ป้องกันไวรัสโควิด-19 ขณะที่ บางไซด์งานยังคงไม่เข้าใจในคำสั่ง

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา

(27 มิย.64 ) ที่ จ.ยะลา จากคำสั่งของ ศบค.กลาง ซึ่งออกในราชกิจจานุเบกษา เรื่องของการควบคุมดูแลบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 โดยมีคำสั่งให้ปิดแคมป์คนงานทั้งใน กทม.และ 4 จังหวัดภาคใต้ ได้แก่ สงขลา ปัตตานี ยะลา และนราธิวาส จากคำสั่งดังกล่าว ทำให้นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทำแรงงานจังหวัด สาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา สภ.เมืองยะลา ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบที่พักพิงของกลุ่มแรงงานใน จังหวัดยะลา ด้วยกัน 3 แห่งได้แก่ ห้างหุ้นส่วนจำกัดประสิทธิ์ธุรกิจก่อสร้าง หาดใหญ่สรรพกิจก่อสร้าง และ บริษัทอินทัวร์ยะลา ซึ่งมีจำนวนแรงงาน รวมแล้วกว่า 150 คน


โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานแรงงานจังหวัดยะลา สำนักงานสาธารณสุขอำเภอเมืองยะลา และ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองยะลา ได้เข้าทำการตรวจสอบ จำนวนคนงานและสถานที่พักอาศัย พร้อมทั้ง ชี้แจง และสร้างความเข้าใจกับผู้ดูแลคนงาน ตามคำสั่ง ศบค.กลาง ที่ห้ามมีการเคลื่อนย้ายแรงงานข้ามจังหวัด และให้แรงงานหยุดทำงานตามคำสั่ง ตั้งแต่วันที่ 28 มิย.64 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 30 วัน
โดยทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ชี้แจงสร้างความเข้าใจถึงคำสั่ง ในสถานการณ์การควบคุมและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 พร้อมทั้งขอให้แรงงานที่มีอยู่ ปฏิบัติตนตามาตรการป้องกัน การแพร่ระบาด
ขณะเดียวกัน ผู้ดูแลแรงงานบางส่วนยังคงไม่เข้าใจในคำสั่งที่ออกจาก ศบค.กลาง โดยตั้งข้อสงสัย ว่าคำสั่งดังกล่าวนั้น บังคับใช้เฉพาะในกรุงเทพฯ หรือไม่ หรือยังคับใช้กับพื้นที่ 4 จังหวัดภาคใต้ด้วย โดยเจ้าหน้าที่ได้ทำการชี้แจงและนำเอกสารของคำสั่งให้กับผู้ดูแลแรงงานได้รับทราบ พร้อมทั้งขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

 6,097 total views,  2 views today

You may have missed