พฤษภาคม 14, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เลขาธิการ ศอ.บต​.เยี่ยมให้กำลังใจ​บุคลากรทางการแพทย์​ธารโต-เบตง​ จ.ยะลา​ ระดมกำลังรณรงค์​ฉีดวัคซีน​ ด้าน​แพทย์​ กังวลระบาดโควิด​ระลอกใหม่​ เปิดภาคเรียน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

วันที่ (16 มิถุนายน 2564)​ ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้​ (ศอ.บต.)​ นำโดย​ พลเรือ​ตรี​ สมเกียรติ​ ผลประยูร​ เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ ลงพื้นที่อำเภอธารโต และอำเภอเบตง​ จังหวัดยะลา เพื่อตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจบุคลากรทางการแพทย์​ พร้อมมอบสิ่งของอุปโภคบริโภค แก่บุคลากรทางการแพทย์และผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาด covid 19 โดยลงพื้นที่ ณ​ โรงพยาบาลธารโต กม. 32 ตำบลอัยเยอร์เวง​ ด่านตรวจ​ 3 ฝ่าย​ กม.ที่ 23 และโรงพยาบาลเบตง​ มอบ ฟักทอง จำนวน 110 ลูก ปลากระป๋อง 3,840 กระป๋อง ไก่ 900 ฟอง​ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 400 ซอง​ น้ำดื่ม​ 1, 200 ขวด และหน้ากากอนามัย 2,000 ชิ้น

เลขาธิการ​ ศอ.บต.​ เผยถึงความห่วงใยต่อการระบาดของโรค​โควิด​ 19​ ในพื้นที่ว่า​ จชต. เป็นพื้นที่พิเศษ​แตกต่างจากพื้นที่อื่นๆ​ มีปัจจัยต่อการระบาดหลายช่องทาง​ อาทิ​ การรวมตัวของพี่น้องประชาชนที่อาศัยอยู่เสมือนครอบครัว​ เทศกาลทางศาสนา​ และสภาพอากาศ​ อย่างไรก็ตาม​ รับทราบถึงความเหนื่อยล้าของบุคลากร​ทางการแพทย์​ที่ทำงานอย่างหนัก​ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด​ จึงมาเยี่ยมเพื่อเป็นกำลังใจให้ทุกภาคส่วน​ เพื่อเป้าหมายที่สำคัญคือ​ พี่น้องประชาชน​ จชต.


ด้านนายแพทย์​มัซลัน​ ตะแระ​ ผอ.โรงพยาบาลธารโต​ และนายแพทย์สวรรค์ กาญจนะ ผอ.โรงพยาบาล​ อ.เบตง​ เผยว่า​ การระบาดของโรคโควิด​ 19​ ในพื้นที่​มีสาเหตุมาจากการกลับบ้านเกิดเพื่อเยี่ยมญาติในต่างอำเภอและต่างจังหวัด​ พร้อมกับกิจกรรมทางศาสนาที่จังหวัดยะลา​ ซึ่งพบการระบาดเพิ่มขึ้น​ จึงจำเป็นต้องทำการตรวจเชิงรุก​ทุกพื้นที่​ที่เกี่ยวข้อง​ อย่างไรก็ตาม​ ขณะนี้​มีความกังวลเกี่ยวกับการระบาดระลอกใหม่ ที่อาจจะเกิดขึ้นเมื่อโรงเรียนเปิดภาคเรียน​ ​เทศกาลวันฮารีรายอในวันที่​ 20-23​ กรกฎาคม​ และช่วงฤดูผลผลิตทุเรียน​ ซึ่งจะมีพ่อค้าคนกลางจากต่างพื้นที่เข้ามารับซื้อทุเรียนเป็นจำนวนมาก​ อีกทั้งในช่วงเดือนมิถุนายน-ตุลาคม​ ของทุกปี​ จะมีฝนตกชุกในพื้นที่​จึงอาจเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อการระบาดที่รุนแรงของโรคได้​
สำหรับสถานการณ์โรค covid-19 ในจังหวัดยะลา​ ณ​ วันที่ 15 มิถุนายน 2564 มีผู้ป่วยรายใหม่ 23 ราย​ ผู้ป่วยสะสม 570 ราย​ กำลังรักษาในโรงพยาบาล 228 ราย​ รักษาหายแล้ว 336 ราย​ และมีผู้เสียชีวิตสะสม 6 ราย

 4,019 total views,  4 views today

You may have missed