พฤษภาคม 6, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เตือนภัย !! ด่วน…⚠️ ระวังภัยคนละแชร์ ⚠️ #เฟสปลอมหลอกลวงรับบริจาค

แชร์เลย


📣 ประกาศเตือน​ ให้พี่น้องที่ใช้สื่อโซเชี่ยลพึงสังเกตและระวังในการบริจาคให้มากขึ้น​

📍เนื่องจากตอนนี้ได้มีมิจฉาชีพสร้างเฟสปลอมขึ้นมา​ นำข้อมูลและภาพของมูลนิธิคนช่วยฅนที่รับบริจาคในโครงการสร้างที่อยู่อาศัยเพื่อผู้ยากไร้​ ไปแก้ไข​ ดัดแปลง​ เพิ่มเติม​ อันเป็นข้อมูลสาระสำคัญของมูลนิธิคนช่วยฅน​ โดยใช้โปรไฟล์เป็นโลโก้และชื่อ​ ธนาคารอิสลาม​ เพื่อหลอกลวงให้ประชาชนหลงเชื่อและสำคัญผิด

🚩ต่อมาเมื่อมีผู้บริจาคติดต่อเข้าไปพูดคุย​ บุคคลดังกล่าวก็จะแอบอ้างว่าตนเองเป็นตัวแทนของธนาคารอิสลามและจะโน้มน้าวให้บริจาคเข้าบัญชีส่วนตัวที่ได้ประกาศไปในโพสต์​ และได้มีพี่น้องบางท่านได้บริจาคไปตามบัญชี……… และจะปรากฎชื่อของนาย………….. ซึ่งถือเป็นการเจตนาที่จะกระทำความผิดต่อกฎหมายและหลักศาสนา

🚨หลังจากนั้น​ เมื่อวันที่​ 29​ พฤษภาคม​ 2564​ เวลา​ 17.20​ น.​ ทางมูลนิธิคนช่วยฅน​ จึงได้มอบหมายให้นายอิสม่าแอน​ หมัดอะด้ำ​ ประธานกรรมการมูลนิธิคนพร้อมทนาย​ ได้เข้าร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน​ สภ.จะนะ​ จ.สงขลา​ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย​ต่อผู้กระทำความผิดให้ถึงที่สุด

📣ในการนี้ทางมูลนิธิคนช่วยฅนจึงขอประกาศให้พี่น้องได้ตรวจสอบก่อนบริจาคเพื่อมิให้ตกเป็นเหยื่อของกลุ่มมิจฉาชีพ​ และขอขอบคุณทุกท่านที่ได้รวบรวมข้อมูลผู้กระทำความผิด​ คาดว่าในไม่ช้าทางเจ้าหน้าที่คงจะได้ตัวผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อผู้ที่คิดจะใช้ช่องทางสื่อโซเชี่ยลฉ้อโกงประชาชนต่อไป

❌ถึงแม้ผู้กระทำความผิดจะรู้ตัวในตอนนี้​ ก็ไม่เป็นไร​ เพราะทางมูลนิธิได้เก็บข้อมูลพยานหลักฐานทุกอย่างส่งตำรวจไว้หมดแล้ว​ และเตรียมรวบรวมผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดในคดีฉ้อโกงอีกคดีหลังจากนี้…

💥ฝากทุกท่านช่วยกันแชร์
เพื่อให้ข่าวแพร่กระจายไปให้ถึงพี่น้องผู้ใช้สื่อโซเชี่ยลมากที่สุด
จะได้ไม่มีใครต้องตกเป็นเหยื่อและเป็นการร่วมกันขจัดภัยสังคมยุคโซเชี่ยล

สร้างสังคมดี​ ไปด้วยกัน
อย่าปล่อยให้ใครมาทำลาย

ประกาศ​ ณ​ วันที่​ 30​ พฤษภาคม​ 2564​ เวลา​ 19.00 น.

หยิบยื่น​ แบ่งปัน​ เติมฝันผู้ยากไร้
#มูลนิธิคนช่วยฅน

 8,635 total views,  2 views today

You may have missed