พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

#รองเลขาธิการพรรคประชาชาติ จี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล้าใช้อำนาจ แก้ปัญหาโควิด โดยเฉพาะกับ “โรงงานนิพนธ์”

แชร์เลย

วันที่ 23 พฤษภาคม 2564 ดร.มังโสด หมะเต๊ะ รองเลขาธิการพรรคประชาชาติออกมาตั้งคำถาม “ผู้ราชการจังหวัดสงขลา ได้ดำเนินการอะไรบ้าง ในเชิงรุก ทั้งๆมีอำนาจเต็ม เกี่ยวกับการปัญหาโควิดหลัง บริษัท สยาม อินเตอร์ เป็นคลัสเตอร์ใหญ่ แพร่เชื้อโควิด ให้กับ คนจังหวัดสงขลาและจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาหลายวันแล้ว ซึ่งใครๆในพื้นที่ทราบดีว่า ในเชิงพฤตินัย โรงงานนี้ เป็นของ นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย หรือกลัว นักการเมือง ?”


โดยข่าวล่าสุดรายงานจากสื่อเถื่อนพบว่า “ โรงงานนี้ติดโควิด 138 คนและแรงงานชาวเมียนมาร์ของโรงงานนี้กว่า400 ประท้วงกลางดึก(22 พฤษภาคม 2564)ไม่ชัดเจนแนวทางการดูและรักษาโควิด19เนื่องจากเจ้าหน้าที่ไม่ได้มีการชี้แจงถึงแนวปฏิบัติทำให้เข้าใจว่าถูกเลือกปฏิบัติ โดยมีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 47 คนเป็นคนไทย 2 คนเมียนมาร์ 45 คน ทำให้ยอดผู้ป่วยติดเชื้อสะสมเฉพาะคลัสเตอร์โรงงานแห่งนี้ 138 คน (อ่านข่าวเพิ่มเติมในhttps://www.facebook.com/103046721697226/posts/182309603770937/?d=n)
ในส่วนความพร้อมการเปิดโรงเรียน ในจังหวัดสงขลา ก็ยังไม่เห็น มีมาตราการเชิงรุก ของท่าน ปล่อยให้โรงเรียนแต่ละโรงเรียนเผชิญการแก้ปัญหาตามยถากรรมของแต่ละโรงเรียน หากโรงเรียนใดติดโควิด ท่านก็ลอยตัวไม่ต้องรับผิดชอบ อย่าลืมว่า โรงเรียนต่างๆในจังหวัดสงขลานั้นมีนักเรียนจากทั่วประเทศ มาเรียน ไม่ว่าจากส่วนกลางกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล อันเป็นพื้นที่เสี่ยง


สำหรับการปฏิบัติศาสนกิจ หลังจากท่านมีคำสั่งอย่างรวดเร็วเสียเหลือเกินในการปิดมัสยิด ก็น่าจะ รีบ ปรึกษาหาหรือ กับกรรมการอิสลามประจำจังหวัดสงขลา ด่วน ว่า หากจะเปิดมัสยิด ละหมาดวันศุกร์ อย่างไร ภายใต้มาตราการเข้มงวดโควิด มิฉะนั้น อาจจะทำให้เกิดคลื่นความไม่พอใจซ้ำเติมท่าน เพราะ การละหมาดวันศุกร์หลังจากที่ผมลงพื้นที่พบชาวบ้าน จะมีการเสนอ “#เปิดตลาด ได้ก็เปิดมัสยิดได้ เช่น “ละหมาดไม่เกิน 50 คน ภายใต้มาตรฐานทางสาธารณสุขโควิด”

 6,093 total views,  2 views today

You may have missed