พฤษภาคม 15, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศอ.บต. ส่งวัตถุดิบประกอบอาหาร ให้ประชาชนในพื้นที่ตรวจพบ โควิด-19 อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยเหลือในการกักตัว ป้องกันการแพร่เชื้อ

แชร์เลย

ศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) ส่งวัตถุดิบประกอบอาหารไปยังพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โรคระบาดโควิด-19 อย่างต่อเนื่อง ในพื้นที่ที่ส่งผลให้ต้องปิดหมู่บ้าน ตำบล เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของโรค โดยวันนี้ (20 พฤษภาคม 2564) ได้ส่งวัตถุดิบประกอบอาหารไปยัง ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส โดยมีนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานมอบ รวมไข่ไก่ 400 ฟอง ไก่สด 100 กิโลกรัม ฟักทอง จำนวน 430 ลูก ทั้งนี้ทีมผู้บริหาร ศอ.บต. ได้เดินไปมอบอีก 3 พื้นที่ ประกอบด้วย เทศบาล อ.เมือง จ.นราธิวาส ไข่ไก่ 200 ฟอง ไก่สด 100 กิโลกรัม และฟักทอง 140 บ้านบางลาง ต.บาเจาะ อ.บันนังสตา จ.ยะลา ไข่ไก่ 150 ฟอง ไก่สด 50 กิโลกรัม ฟักทอง 100 ลูก และมอบแก่โรงพยาบาลยะลา จำนวนไข่ไก่ 249 ฟอง ไก่สด 50 กิโลกรัม และฟักทอง จำนวน 90 ลูก

สำหรับ ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส เจ้าหน้าที่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด 19 ภายในวันที่ 5 พฤษภาคมที่ผ่านมา และสั่งปิดตำบลในวันที่ 9-22 พ.ค. ซึ่ง ศอ.บต. ได้ส่งวัตถุดิบประกอบอาหาร ไข่เป็ด ฟักทองและฟักเขียว ไปแล้วก่อนหน้านี้ เพื่อร่วมสมทบช่วยเหลือชาวบ้าน ภายหลังประกาศปิดตำบลเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19

โดยนายสังคม ก่อเกิด นายอำเภอตากใบ เผยว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในตำบลเพิ่มขึ้น เป็น 61 รายแล้ว ในทุกวันมีเจ้าหน้าที่เข้าตรวจคัดกรองเชิงรุก และแบ่งให้มีการกักตัวในสถานที่ที่จัดขึ้นสำหรับผู้มีความเสี่ยงสูง ณ โรงเรียนเกาะสะท้อน แต่ยอดผู้ติดเชื้อก็ยังเพิ่มขึ้นจึงมีแนวโน้มขยายเวลาการปิดตำบล โดยเสนอให้ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาสพิจารณาแล้ว อย่างไรก็ตามในส่วนของวัตถุดิบประกอบอาหาร มีหน่วยงานในพื้นที่ อาทิ ศอ.บต. กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า จังหวัด และภาคเอกชนในพื้นที่ เป็นต้น ส่งมาให้เพื่อนำไปแจกจ่ายแก่ชาวบ้านอย่างต่อเนื่อง ทั้งของสด อาหารกระป๋อง และน้ำดื่ม ซึ่งคาดว่าเพียงพอต่อความต้องการในช่วงปิดตำบล

ด้านนายมาหะมะสกรี ลาเต๊ะ กำนันตำบลเกาะสะท้อน มอบหนังสือขอบคุณเลขาธิการ ศอ.บต. ผ่านนายธีรพงศ์ เพชรรัตน์ ผู้ช่วยเลขาธิการ ศอ.บต. ในการให้ความช่วยเหลือในครั้งนี้ เนื่องจาก ศอ.บต. ได้มีการส่งวัตถุดิบสำหรับประกอบอาหารให้มาแล้วก่อนหน้านี้แล้ว และยังส่งมาอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นผู้แทนขอบคุณแทนชาวบ้านทุกครัวเรือน

 12,366 total views,  6 views today

You may have missed