พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นำ้ใจความช่วยเหลือ คงหลั่งไหล สู่เกาะสะท้อน อ.ตากใบ หลังถูกปิด 9 หมู่บ้านล็อคดาวน์โควิด

แชร์เลย

บรรยากาศทีมงานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ(มมส.3จ.) เดินหน้าช่วยเหลือประชาชนเดือดร้อน ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพใน ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ ถูกปิดกว่า 9 หมู่บ้าน กระทบจากโควิด19
.
วันนี้ที่ 20 พฤษภาคม 2564 (เวลา 9.30 น.) ถนนทางเข้า ต.เกาะสะท้อน อ.ตากใบ จ.นราธิวาส ที่ถูกคำสั่งจากผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส ให้ปิดหมู่บ้านทั้ง 9 หมู่บ้าน อันเนื่องจากมีการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ภายในหมู่บ้านดังกล่าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 ไม่ให้แพร่ระบาดไปยังพื้นที่บริเวณโดยรอบ ซึ่งได้ปิดหมู่บ้านไปเมื่อวันที่ 9 พ.ค.64 ที่ผ่านมา จนถึงวันที่ 22 พ.ค. 2564 นี้ เนื่องจากพบมีชาวบ้านติดเชื้อไวรัสโควิด 19 แล้ว 17 ราย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ต้องกระทบเดือนร้อน การสัญจรไปมา ออกนอกชุมชนเป็นไปด้วยความยากลำบาก
.
ทางประธานมูลนิธิมุสลิมเพื่อสันติ เชคริฎอ อะหมัด สมะดี ได้รับเรื่องความจำนงความต้องการ การช่วยเหลือจากคนในพื้นที่ จึงได้มอบเงินบางส่วน ให้ทีมงานมูลนิธิฯ สาขาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยนายมัรวาน อะห์หมัดบัสลาน ได้สานต่อแพ็คของ ถุงยังชีพ เพื่อไปแจกจ่ายในโอกาสนี้
.
การมอบถุงยังชีพต้องเป็นไปตามเงื่อนไขที่ทางรัฐกำหนด โดยให้ตัวแทนจากหมู่บ้าน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน นำรถออกมารับถุงยังชีพ บริเวณด้านหน้าทางเข้าหมู่บ้านทั้ง 9 และทยอยไปแจกจ่ายกับครัวเรือนที่ลำบากลำดับต่อไป
.
ทั้งนี้ตัวแทนผู้ใหญ่บ้าน ม.4 ต.เกาะสะท้อย อ.ตากใบ ได้กล่าวขอขอบคุณพี่น้องทุกท่านที่ร่วมกันช่วยเหลือประชาชน ต.เกาะสะท้อน ในโอกาสนี้ด้วย
#หนุ่มภาคใต้

 6,913 total views,  2 views today

You may have missed