เมษายน 23, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

พ่อเมืองยะลา ปล่อยแถวกำลัง 3 ฝ่าย ระดมกวาดล้างอาชญากรรม รับสงกรานต์ปลอดภัย

แชร์เลย


(1 เม.ย.61) เวลา 18.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจภูธรยะลา อ.เมืองยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผวจ.ยะลา เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ห้วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ โดยมีพล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยะลา พ.อ.อาทร จันทร์ทอง รอง ผบ.ฉก.ยะลา พ.ต.อ ประวิตร ช่อเส้ง ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองยะลา ร่วมปล่อยแถว กำลังตำรวจ ทหาร สมาชิกอาสาสมัครรักษาดินแดนและอาสาภาคประชาชน จำนวน 300 นาย
นายอนุชิต ตระกูลมุทุตาผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า สำหรับเทศกาลสงกรานต์ ของทุกปี ซึ่งมีวันหยุดราชการติดต่อต่อเนื่องหลายวัน โดยในช่วงดังกล่าวประชาชนจะเดินทางกลับภูมิลำเนาเพื่อเยี่ยมญาติพี่น้อง หรือเดินทางไปเฉลิมฉลองเทศกาลวันครอบครัวตามประเพณีไทย และถือโอกาสไปพักผ่อนตามสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญต่างๆ ในพื้นที่ อีกทั้งสถานที่บางแห่งได้จัดกิจกรรมรื่นเริง และมีประชาชนไปร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจจะทำให้เกิดปัญหาความไม่ปลอดภัยในชีวิต และทรัพย์สินของประชาชน

ในขณะเดียวกลุ่มผู้ก่อความไม่สงบอาจสร้างสถานการณ์เชิงสัญลักษณ์ในวันสำคัญทางศาสนาอื่นด้วย นอกจากนี้ ประชาชนบางส่วนจะทิ้งบ้านเป็นระยะเวลาหลายวัน อาจทำให้เกิดความไม่ปลอดภัยกับบ้านเรือนอีกด้วย ทางจังหวัดยะลา เป็นห่วงในเรื่องดังกล่าว จึงได้มีการปล่อยกำลัง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครองและภาคประชาชน เพื่อกวาดล้างอาชญากรรมขึ้น โดยให้ดำเนินการ การออกปฏิบัติหน้าที่ เน้นให้ตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ลาดตระเวนเส้นทาง รวมทั้งติดตามค้นหาบุคคลตามหมายจับคดีความมั่นคง ตลอดจนคดีค้างเก่า ค้นหาบุคคลเป้าหมาย วัตถุระเบิด อาวุธปืน กลุ่มมือปืนรับจ้าง กลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรง ซึ่งเป็นปัจจัยในการก่อเหตุ ภัยแทรกซ้อนต่างๆ เช่น ยาเสพติดและแหล่งอบายมุข ตลอดจนอาชญากรรมทั่วไป และเฝ้าระวังดูแลความปลอดภัยให้กับบ้านที่เจ้าของได้ฝากไว้กับตำรวจกับเจ้าหน้าที่ให้เป็นอย่างดี พร้อมทั้งอำนวยความสะดวกในด้านต่างๆ ให้กับพี่น้องประชาชน ไปจนถึงหลังเทศกาล 17 เมษายน เป็นต้นไป

………………..
อับดุลหาดี เจ๊ะยอ SPMCNEWS จ.ยะลา รายงาน

 667 total views,  2 views today

You may have missed