พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ผู้ว่าฯยะลา เยี่ยมผู้นำ 4 ศาสนา ระบุ สร้างความร่วมมือสู่ความร่วมมือในการสร้างความเข้าใจอันดีและความสมานฉันท์ของประชาชน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน.

( 10 พ.ค.2564)  นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เดินทางเยี่ยมเยียนสร้างขวัญกำลังใจแก่ผู้นำศาสนาในสถานการณ์การโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา ๒๐๑๙ (Covid-19) ตามโครงการศาสนิกสัมพันธ์ พร้อมกับได้มอบส่งของอุปโภคและบริโภคให้กับผู้นำศาสนาแต่ละแห่ง โดยจุดแรกเดินทางไปยังวัดเวฬุวัน จากนั้นเดินทางต่อไปยังมูลนิธิแม่กอเหนี่ยวยะลา โบสถ์คาทอลิกนักบุญอันดรูว์จังหวัดยะลา และปิดท้ายที่มัสยิดกลางจังหวัดยะลา


นายชัยสิทธิ์ พานิชพงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ผู้นำศาสนาถือเป็นผู้นำทางจิตวิญญาณที่จะสามารถช่วยทางราชการในการทำให้บ้านบ้านมีความปกติสุขและร่มเย็น ซึ่งปัจจุบันประชาชนกำลังประสบกับปัญหาโควิด 19 กระทบกับความเป็นอยู่ของประชาชน ดังนั้นวันนี้ถือเป็นการมาเยี่ยมเยียนพร้อมกับได้มอบของใช้อุปโภคบริโภคเพื่อเป็นการบรรเทาในความเดือดร้อนที่ไม่สามารถออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้
ทั้งนี้ กิจกรรมดังกล่าวทางสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดยะลาได้กำหนดจัดโครงการศาสนิกสัมพันธ์เพื่อส่งเสริมการดำเนินงานศาสนิกสัมพันธ์ของจังหวัดยะลาให้สามารถดำเนินการได้อย่างมีประสิทธิภาพ เป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างผู้นำศาสนา องค์กรทางศาสนา สถาบันการศึกษา หน่วยงานภาครัฐ เอกชน และเครือข่ายด้านศาสนาในการร่วมกันขับเคลื่อนไปสู่ความร่วมมือในการสร้างความเข้าใจอันดีและความสมานฉันท์แก่คนในชาติอย่างยั่งยืน อีกทั้งยังร่วมกันเผยแพร่หลักธรรมคำสอนทางศาสนาให้ใจเข้าถึงจิตใจของศาสนิกชนและสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิดประจำวันได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม

 3,118 total views,  2 views today

You may have missed