พฤษภาคม 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ศูนย์พัฒนาอาชีพฯ เปิดครัวทำอาหาร แจก ส่งความห่วยใย แทน หมอ สื่อ ทหาร ศอ.บต. ชาวบ้าน

แชร์เลย

อับดุลหาดี เจ๊ะยอ จ.ยะลา รายงาน..
วันที่ 9 พ.ค. 2564 บริเวณ ศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกายแดนใต้ ม.8 บ้านเจาะกลาดี ต.ยะหา อ.ยะหา จ.ยะลา ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ นำสมาชิก กลุ่ม เปิดครัวทำอาหารสด เพื่อมอบให้กับผู้ที่ได้รับความเดือดร้อนจากสถานการณ์ โควิด 19 เป็นการส่งความห่วงใย แทน จาก นพ.ชัยวัฒน์ – พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผล ประยูร เลขาธิการศอ.บต. บรรณาธิการสำนักข่าวอิศรา เนชั่นทีวี ข่าวสดยะลา ประชาสัมพันธ์ จ.ยะลา คุณMai mumu จ่าพลอย และชาวบ้านในพื้นที่


นางมารีแย แวมามะ อายุ 64 ปี ชาวจ.ยะลา กล่าวว่า ดีใจมากที่ได้รับ อาหาร วันนี้ ถือเป็นอาหารที่ดีที่สุด ปีนี้ยังไม่ได้กิน ไก่กอเละ เลย วันนี้ได้กินแล้ว สำหรับคนแก่แค่นี้ ก็ดีใจที่สุด เพราะไก่กอเละ ถือเป็นอาหาร เป็นอาหารท้องถิ่น ของคนที่นี้ ทุกๆปี ก็จะมีคนเอามาบริจาคให้กิน แต่ปีนี้ ครั้งนี้ เป็นครั้งแรก จะไม่ให้ดีใจได้ยังไง นอกจากนี้ พวกเรายังได้รับ ยำไก่ยอ และน้ำพริก อีกด้วย ทำให้หลานๆ ดีใจด้วยพวกเขาได้กินยำ เพราะยำ เป็นอาหารที่เด็กๆชอบ
นางสาวรอกีเยาะ อาบู ประธานศูนย์พัฒนาอาชีพ กลุ่มร่วมด้วยช่วยกันชายแดนใต้ กล่าวว่า หลังจากที่ทีมได้ นำอาหาร ที่เราได้เปิดครัววันนี้ ไปมอบให้กับผู้ที่มีความเดือดร้อนจากโควิด 19 รวมทั้ง เด็กกำพร้า ผู้ป่วยติดเตียง พวกเขาสะท้อนมา ว่าดีใจมาก ที่ได้กินอาหารที่ดีๆ ที่พวกเรา นำไปให้ เราก็ดีใจที่สุด กิจกรรมดีๆแบบนี้ เป็นการส่งความห่วงใย จาก นพ.ชัยวัฒน์ – พญ.สุรางคณา เตชะไพฑูรย์ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผล ประยูร เลขาธิการศอ.บต. บรรณาธิการสำนักข่าวอิศรา เนชั่นทีวี ข่าวสดยะลา ประชาสัมพันธ์ จ.ยะลา คุณMai mumu จ่าพลอย

 6,099 total views,  2 views today

You may have missed