มีนาคม 28, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย แห่เลือกซื้อสินค้าภายในงานมหกรรมสุดยอด OTOP

แชร์เลย

นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวมาเลเซีย แห่เลือกซื้อสินค้าภายในงานมหกรรมสุดยอด OTOP ประชารัฐจังหวัดยะลา ครั้งที่1 และกิจกรรมส่งเสริมการจัดงานพหุวัฒนธรรมอำเภอเบตง

วันนี้(31มี.ค.61)ที่สวนน้ำเทศบาลเมืองเบตง อำเภอเบตง จังหวัดยะลา นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลาเป็นประธานเปิดงานมหกรรมสุดยอด OTOP ประชารัฐจังหวัดยะลา ครั้งที่1 และกิจกรรมส่งเสริมการจัดงานพหุวัฒนธรรมอำเภอเบตง ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึงวันที่ 4 เมษายน 2561 เพื่อเพิ่มช่องทางทางการจำหน่ายสินค้า OTOP ให้แก่ผู้ผลิตผู้ประกอบการสร้างงานสร้างอาชีพให้กับประชาชน ในการศึกษาภูมิปัญญาท้องถิ่นด้านผลิตภัณฑ์ โดยมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวมาเลเซียเลือกซื้อสินค้า OTOP นำไปฝากให้กับครอบครัวเป็นจำนวนมาก

นายอนุชิต ตระกูลมุทุตา ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การดำเนินงาน OTOP  เป็นนโยบายสำคัญของรัฐบาลในการพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากของประเทศด้วยการสร้างงานสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับพี่น้องประชาชนให้มีเพื่อภาพชีวิตที่ดีขึ้น โดยมีนโยบายสนับสนุนการดำเนินงานพัฒนาโครงการหนึ่งตำบล หนึ่งผลิตภัณฑ์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้แต่ละชุมชนสามารถใช้ทรัพยากรและภูมิปัญญาท้องถิ่นที่มีอยู่ในการพัฒนาสินค้าและสนับสนุนให้ชุมชนมีโอกาสเข้าถึงองค์ความรู้สมัยใหม่ แหล่งเงินทุนและการตลาดเพื่อเชื่อมโยงสินค้าจากชุมชนสู่ตลาดทั้งในและต่างประเทศและสนับสนุนการเตรียมความพร้อมสู่ประชาคมอาเซียน

ด้านนายวิชาญ เศรษฐพงศ์ พัฒนาการจังหวัดยะลา กล่าวว่า การจัดงานมหกรรมสุดยอด OTOP ประชารัฐ จังหวัดยะลา ได้จัดพร้อมกับกิจกรรมส่งเสริมการจัดงานพหุวัฒนธรรมอำเภอเบตง จัดให้มีการจำหน่ายสินค้า ของผู้ประกอบการ OTOP จำนวน 80 บูธ  ประกอบด้วยผู้ผลิต ผู้ประกอบการในจังหวัดยะลา 60 บูธ และผู้ประกอบการจากต่างจังหวัด 20 บูธ ซึ่งเป็นโอกาสของผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP  ในการเพิ่มช่องทางการตลาด เพิ่มรายได้ เพิ่มเสรีภาพในการบริหารจัดการ และเสริมสร้างความสัมพันธ์ให้กับผู้ผลิต ผู้ประกอบการ OTOP ในพื้นที่ อีกทั้งเป้นการส่งเสริมให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการอนุรักษ์ สืบสานเพลงลูกทุ่ง ซึ่งเป็นมรดกทางวัฒนธรรมของไทย

ภาพ/ข่าว อดินันท์ มะลี อ.เบตง จ.ยะลา

 

 688 total views,  4 views today