เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ปัตตานี – รองเสธฯศูนย์สันติวิธี ส่งมอบกล่องของขวัญ จาก “กษัตริย์ซัลมาน” แห่งซาอุฯ ในโครงการแจกอาหารละศีลอด สานสัมพันธ์แห่งความศรัทธาสู่พี่น้องมุสลิมชายแดนใต้

แชร์เลย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มัสยิดกรือเซะ ต.ตันหยงลุโละ อ.เมือง จ.ปัตตานี พอ.ชลัช ศรีวิเชียร รองเสธนาธิการศูนย์สันติวิธี และเลขาฯผู้ประสานงานระดับพื้นที่ เป็นผู้แทน พลโทเกรียงไกร ศรีรักษ์ แม่ทัพภาคที่ 4/ ผอ.รมน.ภาค4 เดินทางมอบกล่องของขวัญให้แก่พี่น้องมุสลิมในพื้นที่ จ.ปัตตานี ในห้วงเดือนรอมฎอนปีฮัจเราะห์ศักราช 1442 เพื่อเป็นการสานสัมพันธ์แห่งความศรัทธาสู่พี่น้องมุสลิมชายแดนใต้ การมอบกล่องของขวัญในครั้งนี้ เป็นหนึ่งในโครงการแจกอาหารละศีลอดและอินทผลัมจาก กษัตริย์ซัลมาน บิน อับดุลอาซีซ กษัตริย์แห่งประเทศซาอุดิอาระเบีย ในห้วงเดือนรอมฎอนให้แก่พี่น้องมุสลิม ได้มีการจัดขึ้นในทุก ๆ ปี โดยเฉพาะในประเทศไทย

ทั้งนี้ ประเทศไทยได้รับมอบกล่องของขวัญผ่าน ผศ.ดร.อาลี สาเมาะ รอง ผอ.สถาบันฮาลาลมหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ ในนามคณะทำงานสถานฑูลชาอุดิอาระเบีย/ประธานมูลนิธิสานสัมพันธ์เพื่อมนุษย์ชาติ โดยมี นาย สุไลมาน แวมามะ รองประธานมูลนิธิฯ และอุปนายกสมาคมหนังสือพิมพ์ภาคใต้แห่งประเทศไทย เป็นผู้ประสานงานโครงการ ส่งมอบแจกจ่ายให้กับพี่น้องมุสลิมในพื้นที่ จชต. ซึ่งกษัตริย์ ซัลมาน มีความห่วงใยต่อพี่น้องคนไทยทุกคน ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้ดำเนินกิจกรรมทางสังคมมาอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เลือกว่าใครนับถือศาสนาใด เรารักที่จะทำงานด้านสังคมเพื่อทุกศาสนาในประเทศไทย เพื่อที่เราจะสามารถดำเนินชีวิตอยู่ร่วมกันในโลกใบนี้ ตามหลักที่พระเจ้าได้ทรงตรัสไว้และที่สำคัญยิ่ง เพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้เกิดขึ้นในทางที่ดีต่อไป

ในวันนี้คณะผู้แทนได้ลงพื้นที่ส่งมอบกล่องของขวัญจากโครงการให้แก่พี่น้องมุสลิม ณ มัสยิดกรือเซะ สร้างความซาบซึ้งใจแก่พี่น้องมุสลิมที่ได้รับมอบในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

พอ.ชลัช ศรีวิเชียร กล่าวว่า ถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณที่กษัตริย์ซัลมานได้มอบกล่องของขวัญให้กับประชาชนทั่วประเทศและทั่วโลกเท่าที่ทราบท่านได้ช่วยเหลือทุกปีให้กับประชาชนที่ทุกข์ยาก ลำบาก รวมไปถึงเด็กกำพร้า โดยผ่านคณะทำงานในพื้นที่ ซึ่งครั้งนี้หลายหน่วยงานก็ได้ลงมาทำงานตามวัตถุประสงค์ของท่าน จะเห็นได้ว่าผู้ที่ได้รับของขวัญครั้งนี้ดีใจ เพราะถือว่าเป็นของสำคัญที่ส่งมาถึงมือโดยเฉพาะห้วงเดือนอันประเสริฐของพี่น้องมุสลิมเพราะเป็นเดือนรอมฎอน ก็สามารถนำมาอุปโภคได้อย่างเต็มที่ สิ่งสำคัญที่สุดนั้นเราทั้งสองประเทศทั้งไทยและซาอุดิอารเบียจะมีความสัมพันธ์ที่ดียิ่งขึ้นต่อไป

ทั้งนี้ ได้เข้าพูดคุยประชาชน ด้วยความเป็นห่วงเป็นใย ให้ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อโคโรนา 2019 (Covid-19) ระลอกใหม่ ร่วมถึงขอความร่วมมือประชาชนในพื้นที่ ให้ปฏิบัติตามประกาศของจุฬาราชมนตรีอย่างเคร่งครัด เพื่อเป็นการควบคุมและลดความเสี่ยงการแพร่ระบาด

 6,631 total views,  2 views today

You may have missed