มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ไฟไหม้ห้องอาหารชื่อดังกลางเมืองโก-ลก วอด 3 คูหา อาคารสร้างมาแล้ว 70 ปี เสียหายกว่า 5 ล้านบาท

แชร์เลย

 เมื่อเวลา 07.20 น. วันที่ 31 มี.ค. 61 ร.ต.ท.วีระชัย พิเศษกุญชร รองสารวัตรสอบสวน สภ.สุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้ห้องอาหารดัง ชื่อ บักมุ้ย ซึ่งตั้งอยู่เลขที่ 1/7 -1/9 ถ.เจริญเขต ซอย 3 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก นางสุชาดา พันธ์นรา นายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก รุดเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ จำนวน 2 ชั้น จึงได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เทศบาลตำบลปาเสมัสและหน่วยบรรเทาสาธารณภัย อ.สุไหงโก-ลก จำนวน 5 คัน เพื่อขอสนับสนุนรถดับเพลิงมาระดมฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงที่กำลังโหมลุกไหม้ เพื่อไม่ให้ลามไปยังอาคารตึก 3 ชั้นของห้องอาหารดังกล่าว แต่ด้วยอุปสรรคกระแสลมแรงและเจ้าหน้าที่ไม่สามารถที่จะเข้าไปฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิง ที่บริเวณด้านหลังของตัวอาคาร ที่มีทางเข้าคับแคบได้ ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องระดมฉีดน้ำสกัดกั้นต้นเพลิงได้เพียง 2 จุด คือ บริเวณภายในตัวอาคาร และในส่วนของบริเวณด้านหน้าของตัวอาคาร จนกระทั่งเวลาผ่านไป ประมาณ 1 ชั่วโมงเศษ เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมสกัดกั้นต้นเพลิงเอาไว้ได้ ทำให้อาคารครึ่งตึกครึ่งไม้ได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คูหา               จากการสอบสวน นายเกรียงศักดิ์ เด่นรัศมีเทพ อายุ 68 ปี เจ้าของห้องอาหารบักมุ้ย ทราบว่า ในขณะเกิดเหตุได้ร่วมกับครอบครัวเดินทางไปทำบุญที่สุสานทางไป อ.แว้ง เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับบรรพบุรุษที่ล่วงลับไปแล้ว และขณะเกิดเหตุไฟไหม้ไม่มีใครอาศัยอยู่ ได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยธารน้ำใจสุไหงโก-ลก ว่าห้องอาหารได้เกิดเพลิงไหม้แล้วให้รีบกลับมา ตนจึงได้รีบเดินทางกลับมาพบว่าไฟได้ลุกไหม้ห้องอาหารแล้ว

ด้าน พ.ต.อ.ประยุทธ์ พงศ์สันติ ผกก.สภ.สุไหงโก-ลก เปิดเผยว่า เหตุที่เกิดขึ้นต้องประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส มาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง ว่าเกิดจากสาเหตุใด แต่จุดต้นเพลิงอยู่บริเวณชั้นที่ 2 ซึ่งนายเกรียงศักดิ์ เจ้าของห้องอาหารเป็นผู้อาศัยอยู่กับภรรยา ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

สพฐ. ตรวจจุดเกิดเหตุไฟไหม้ ร้านอาหารบักมุ้ย สุไหงโก-ลก พบ เกิดจากเหตุไฟฟ้าลัดวงจร ด้านน้องชายเจ้าของร้าน บอกค่าเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท ไม่มีประกันภัย ขณะเกิดเหตุเครือญาติไปไหว้เซ็งเหม็งกันหมด ขณะที่ นายกเทศบาล เผยเทศบาลจ่ายค่าเยียวยาได้แค่ 3 หมื่นบาท จึงต้องจัดงานเลี้ยงระดมทุนซ่อมแซมร้านค้าขึ้นมาใหม่ แถมยังสั่งเจ้าหน้าที่เร่งออกสำรวจ สายไฟฟ้าในอาคารเก่า หวั่นเกิดเหตุไฟฟ้าลัดวงจรซ้ำซ้อน  

เวลา 11.30 น. วันที่ 31 มีนาคม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนราธิวาส ได้เดินทางมาทำการตรวจสอบจุดเกิดเหตุไฟไหม้ร้านอาหารบักมุ้ย เลขที่ 1/7-1/9 ซอยภูธร เขตเทศบาลตำบลสุไหงโก-ลก ที่เกิดเหตุไฟไหม้ เมื่อช่วงเช้าเวลา 07.30 น. ของวันเดียวกันนี้ โดยมีนายวิทย์ เด่นรัศมีเทพ อายุ 60 ปี น้องชายเจ้าของร้าน เป็นผู้นำตรวจ พบว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้น 2 ของอาคาร แต่ไม่สามารถขึ้นไปตรวจสอบได้ เนื่องจากบันได และพื้นไม้ของอาคารชั้น 2 ถูกไฟเผาไหม้เสียหายหมด โดยเจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า ไฟไหม้เกิดจากเหตุกระแสไฟฟ้าลัดวงจร เนื่องจากอาคารดังกล่าว ปลูกสร้างมานานกว่า 70 ปีแล้ว

น.ส.อมรรัตน์ เข็มขาว  SPMCNEWS รายงาน

 

 

 

 

 882 total views,  2 views today