เมษายน 16, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

มารู้จัก เด็กหนุ่ม ปลายด้ามขวาน ที่วงการต้องจับตามอง นักการเมืองคนรุ่นใหม่ไฟแรง !! ตามคอนเซ็ปต์ (concept) เลขาส่วนตัวนักการเมืองระดับชาติ

แชร์เลย

การลงสู้ศึกเลือกตั้งท้องถิ่นสมัยแรกนอกจากได้รับความไว้วางใจจากประชาชนได้เลือกเป็น สมาชิกสภาเทศบาล หรือ สท. ยังไม่พอ แถมนำพาลูกทีมในเขตที่ตนรับผิดชอบเข้าวินหมด ยกทีม ผลงานเป็นที่ประจักษ์เข้าตากรรมการ จนได้รับการเสนอชื่อ ชิงตำแหน่งรองประธานสภาฯ ผู้แทนรางวัลแห่งความสำเร็จ ดีกรีต้องไม่ธรรม

เราทำความรู้จักกับเขา นายสันติ บินยะโกะ สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลกป้ายแดง และว่าที่รองประธานสภาเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก เป็นชาวสุไหงโก-ลกโดยกำเนิด เกิดในครอบครัวธรรมดาๆ พี่น้อง4คน พ่ออาชีพรับจ้าง แม่อาชีพแม่บ้าน แต่ด้วยความโชคดีของเขาที่ได้ครอบครัวใส่ใจและให้ความสำคัญเกี่ยวกับการเรียนมาก ถึงกับว่า ไม่ได้เล่นเกมส์ ดูการ์ตูน เสาร์อาทิตย์ก็ยังเรียน เรื่องของเล่นที่ไม่จำเป็นอย่าไปหวังเลย ไม่ได้มีเหมือนทั่วๆไปหรอก ทำตามที่ครอบครัวสั่งจนวันหนึ่งจบการศึกษาขั้นสูงสุด จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า มหาวิทยาลัยนราธิวาสราชนครินทร์

 แรกๆในฐานะเด็กจบใหม่ อายุ 22 ปีกว่าๆ อยากทำงาน อยากใช้เงินหาเงินเอง จนได้เจอกับผู้ใหญ่ใจดีท่านหนึ่ง ตอนนั้นท่านเป็นนักการเมืองท้องถิ่น  ชวนมาช่วยงานท่านผมเลยตกลง จากนั้นก็ได้เริ่มคลุกคลีกับชาวบ้าน ออกงานสังคม ช่วยเหลือดูแลประชาชนในพื้นที่ ตลอดระยะเวลาร่วมหลายปี จนรู้สึกชอบ มีความสุขที่ได้ทำคุณประโยชน์แก่บ้านเกิด เวลาผ่านไปจากคลุกคลีแค่ในระดับท้องถิ่นต่อมาก็ก้าวไกลไปถึงระดับชาติ จึงเลือกเดินบนเส้นทางการเมืองอย่างเต็มตัว ผลงานความขยั่นในการลงพื้นที่ ความอ่อนน้อมถ่อมตน การมีสัมมาคารวะ และมีความรอบรู้ จนเข้าตากรรมการถูกส่งลงสนามท้องถิ่น ถึงอายุจะน้อยแต่ด้วยดีกรีคนใกล้ชิดนักการเมืองหลายระดับ เป็นที่รู้จักและคุ้นเคยของชาวบ้าน เลยได้รับความไว้วางใจถูกเลือกให้เป็นสมาชิกสภาฯ มิหนำซ้ำด้วยสมองอันหลักแหลมและความคิดที่เฉียบคม ของเด็กคนนี้สร้างทีมเวิร์คจนสามารถพาลูกทีมในเขตที่ดูแลเข้าวินยกทีม ทำให้ทีมมีเสียงในสภาเกินครึ่งกลายเป็นทีมที่มีเสียงข้างมาก

ยังไม่จบเพียงเท่านี้ หลังจากได้รับชนะการเลือกตั้งและได้รับการรับรองผลจาก กกต. เป็นเรียบร้อย ได้มีการเปิดสภาสมัยแรกเพื่อเลือกประธานสภาฯ รองฯ และเลขา เด็กหนุ่มคนนี้ยังได้รับการเสนอชื่อเพื่อดำรงตำแหน่งรองประธานสภาฯ และสามารถชนะใจเพื่อนสมาชิกร่วมกันโหวตจนได้เป็นในที่สุด หวังว่าในอนาคตทางการเมืองคงได้ฉายแววอีกหลายเวที

ผู้เขียนอยากจะบอกว่าเด็กหนุ่มคนนี้ น่าสนใจมาก คงจะเป็นอีกคนหนึ่ง ที่ในวงการการเมืองและวงการสื่อ ต้องให้ความสำคัญและติดตามผลงานอย่างใกล้ชิดอีกคน คนรุ่นใหม่ไฟแรง  สุดปลายด้ามขวานสุไหงโกลก จ.นราธิวาส

 16,370 total views,  2 views today

You may have missed