พฤษภาคม 7, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

อำเภอเบตงเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ภายใต้สโลแกน “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด”

แชร์เลย

Betong news  รายงาน.

(9 เม.ย.64) ที่จุดตรวจ ศอร.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เป็นประธานเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ พ.ศ.2564 ระหว่างวันที่ 10 -16 เมษายน 2564 ภายใต้สโลแกน “สงกรานต์สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย ห่างไกลโควิด” เพื่อให้ประชาชน เดินทางในช่วงเทศกาลสงกรานต์อย่างมีความสุข และปลอดภัย ทั้งนี้การดำเนินการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนน ต้องดำเนินการควบคู่ไปกับการเฝ้าระวังป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งอำเภอเบตง ได้กำหนดจุดตรวจหลัก ที่ตั้งเพื่อบังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด (10 รสขม) จำนวน 2 จุด คือ


1.จุดตรวจสามแยกบ้านนาข่อย ม.1 ต.ยะรม อ.เบตง จ.ยะลา
2.จุดตรวจป้อม ศอร.
นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง เทศกาลสงกรานต์ เป็นช่วงที่ประชาชนใช้รถใช้ถนนในการเดินทางสัญจร กลับภูมิลำเนา และท่องเที่ยวจำนวนมาก โดยแทบทุกพื้นที่ทั่วประเทศจะมีการจัดงาน ประเพณีทำบุญ งานรื่นเริงต่างๆ รวมทั้งกิจกรรมเล่นน้ำสงกรานต์ และมีรูปแบบ การจัดกิจกรรมที่มีความหลากหลาย ทำให้ความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุทางถนน เพิ่มสูงขึ้นกว่าช่วงปกติ โดยเฉพาะอุบัติเหตุจากการจราจร อำเภอเบตง จึงได้บูรณาการหน่วยกำลังทั้งภาคราชการ และเอกชน ในการจัดตั้งจุดตรวจ จุดบริการ จุดพัก เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชน ที่เดินทางสัญจรไปมา ควบคู่กับการเฝ้าระวัง โควิด-19 บังคับใช้กฎหมายอย่างเด็ดขาด รณรงค์และประชาสัมพันธ์อย่างต่อเนื่อง ให้ผู้ขับขี่ยานพาหนะมีความตระหนักรู้ ที่สำคัญต้องมีการซักซ้อมการปฏิบัติการป้องกันขั้นสูงสุด เพื่อให้ประชาชนรู้สึกมั่นใจในมาตรการของภาครัฐ และพร้อมให้ความร่วมมือด้วยดีต่อไป และย้ำประชาชนจะต้องได้รับการดูแลให้มีความปลอดภัยและทั่วถึงทุกพื้นที่


นอกจากนี้ยังมีมาตรการด้านการลดปัจจัยเสี่ยงด้านยานพาหนะ กำกับควบคุมดูแลรถโดยสารสาธารณะ รถโดยสารไม่ประจำทาง ให้มีความปลอดภัยรวมทั้งพนักงานขับและพนักงานประจำรถโดยสารระดับแอลกอฮอล์ต้องเป็นศูนย์ รวมทั้งรณรงค์การเปิดไฟเพิ่มทัศนวิสัย มาตรการด้านผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย บังคับใช้กฎหมายจราจรตามมาตรการ 10 รสขม อย่างเข้มงวด จริงจัง และต่อเนื่อง รวมทั้งกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับการควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ กฎหมายสุรา และกฎหมายสถานบริการ และมาตรการด้านการช่วยเหลือ หลังการเกิดอุบัติเหตุ มีการจัดเตรียมความพร้อมทางด้านบุคลากร เครื่องมือ วัสดุอุปกรณ์ การสั่งการระบบการติดต่อสื่อสารของโรงพยาบาลเบตง
นายอำเภอเบตง กล่าวอีกว่า ในเรื่องของโควิด-19 ที่มีการระบาดนั้นรัฐบาลไม่ห้ามการเดินทาง แต่ขอให้ดูแลตนเองตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข คือ คือเว้นระยะห่าง 1-2 เมตร สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าตลอดเวลา หมั่นล้างมือด้วยน้ำและสบู่หรือเจลแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย และสแกน Application ไทยชนะ ทุกครั้งเมื่อเข้าออกสถานที่สาธารณะหรือสถานที่ที่มีการรวมกลุ่มคนจำนวนมาก

 1,139 total views,  4 views today

You may have missed