มีนาคม 29, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ยูทูบเบอร์ชื่อดังเดินทางมาเที่ยวเบตง พร้อมเผยไทม์ไลน์หลังเชื้อติดโควิดย่านทองหล่อ ขณะที่ ศปก.อ.เบตง ประชุมมาตรการเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมโรคโควิด- 19 เข้มข้น

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(7เม.ย.64) ไวท์-ศุทธิ เรืองวิทยาโชติ หรือ ไวท์ สอดอStyle ยูทูบเบอร์ชื่อดัง แฟนหนุ่มของเน็ตไอดอลสาว เส้นด้าย พิมพ์ลดา แววไธสง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก สอดอStyle ได้โพสต์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก Suti Ruangvittayachote แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเอง โดยเจ้าตัวได้ลงรายละเอียด ไทม์ไลน์ การเดินทางมายัง อ.เบตง จ.ยะลา จากกรุงเทพ ระหว่างวันที่ 3 – 5 เมษายน 2564 ด้วยรถตู้ส่วนตัว การเข้าห้องพักโรงแรมแกรนด์แมนดาริน ไปกินข้าวบ้านญาติ ไปไหว้เชงเม้ง ที่สุสาน กม. 4 ทานร้านอาหารติ๋มซำ ทานบะหมี่ ทานข้าวมันไก่ ในเมืองเบตง ไปสวนส้ม และไปทะเลหมอกอัยยเอร์เวง ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพ ด้วยสายการบินแอร์เอเชีย และเมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 5 เม.ย. ถึงกรุงเทพ ก็ได้ทราบข่าวจากเพื่อนที่ได้เจอกัน เมื่อวันที่ 2 เม.ย.โรงแรมแกรนด์เซ็นเตอร์พอยต์ ทองหล่อ ตรวจพบเชื้อโควิด ตนจึงได้ไป Swab ทางจมูก เช้าวันนี้ (7 เม.ย.) ได้ผลเป็น “บวก” พบเชื้อ ตอนนี้เข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลในกรุงเทพแล้ว เพื่อทำการรักษาตามขั้นตอนต่อไป


ล่าสุด (7เม.ย.64) ที่ห้องประชุมอำนวยการโรงพยาบาลเบตง อ.เบตง จ.ยะลา นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง ได้เรียกประชุมคณะทำงานศุนย์ปฏิบัติการควบคุมโรคอำเภอเบตง (ศปก.อ.เบตง) และ ทีมสอบสวนเคลื่อนที่เร็วอำเภอเบตง ผู้ประกอบการโรงแรม ในกรณี พบผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยัน ได้เดินทางมาในช่วงเทศกาลเขงเม้งและท่องเที่ยวเมืองเบตงเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และบูรณาการความร่วมมือระหว่างส่วนราชการ ภาคเอกชน และภาคประชาชนในการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดต่อเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 โดยให้เจ้าหน้าที่สืบสวนโรค ติดตามผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดผู้ป่วยโควิด – 19 มาตรวจหาเชื้อที่โรงพยาบาลเบตง หรือโรงพยาบาลใกล้เคียง ได้แก่กลุ่มเสี่ยงสูงคือผู้สัมผัสกับผุ้ป่วยนานกว่า 8 ชั่วโมง ประกอบด้วย ผู้โดยสารที่นั่งรถตู้จากหาดใหญ่-เบตง มาด้วยกัน 4 คน คันขับรถ 1 คน ผู้ร่วมห้องพักโรงแรม 3 ห้อง จำนวน 4 คน ผู้ร่วมงานไปไหว้เชงเม้ง ที่สุสาน กม. 4 จำนวน 3 คน และผู้ที่อยู่สวนส้ม จำนวน 4 คน รวม 9 คน เดินทางออกนอกพื้นที่แล้ว 5 คน ตั้งแต่วันที่ 5 เมษายน ที่ผ่านมา ส่วนอีก 4 คน ได้เดินทางมา Swab ดำเนินการเก็บตัวอย่างแล้ว พร้อมกักตัวไว้สังเกตอาการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ใช้เวลา 1-2 วัน คงจะทราบผล นอกจากนี้ยังมีกลุ่มเสี่ยงต่ำ คือ ผู้สัมผัสกับผู้ป่วย ไม่เกิน 15 นาที ประกอบด้วย พนักงานโรงแรม พนักงานร้านอาหาร และบุคคลที่กังวล ผู้ที่อยู่ทะเลหมอก ผู้สัมผัสที่ไม่เสี่ยงคือผู้ที่สัมผัสกับผู้ป่วยแต่มีอุปกรณ์ป้องกันที่เหมาะสมกลุ่มคนที่ถ่ายรูปเซลฟี่ ในสถานที่ต่างๆ สามารถขอรับคำแนะนะในการปฏิบัติตนได้ที่ สถานบริการสาธารณสุขใกล้บ้าน


นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตง กล่าวว่า จากกระแสข่าวดังกล่าวขอยืนยันว่า อ.เบตง จ.ยะลา ยังไม่พบผู้ป่วยโควิด 19 ขอร้องประชาชนอย่าตื่นตระหนก เจ้าหน้าที่พร้อมปฏิบัติงานอย่างเต็มกำลัง พร้อมขอความร่วมมือจากประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้ากัน 100% เพื่อป้องกันการแพร่กระจายเชื้อไม่ใช่เฉพาะการป้องกันการรับเชื้อจากคนอื่นเท่านั้นแต่ยังถือเป็นวิธีการที่ดีที่สุดในการป้องกันตัวเราเอง ขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่เร่งฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อไวรัสและแบคทีเรีย ทำความสะอาดกำจัดเชื้อโรค ตามโรงแรม ร้านอาหาร สถานที่ท่องเที่ยว ที่ผู้ป่วยเดินทางตามไทม์ไลน์ เพื่อเป็นการทำความสะอาดลดการสะสมของเชื้อโรค สร้างความปลอดภัย และความมั่นใจให้กับผู้บริโภค พร้อมแนะนำกระตุ้นเตือนผู้ประกอบการและประชาชนให้สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะ ล้างมือบ่อย ๆ ซึ่งเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันโรค

 716 total views,  2 views today