เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

บริษัทยูนิเท็กซ์รับเบอร์จำกัดเร่งทำการปรับปรุงระบบน้ำเสีย

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(6เม.ย.64 )นายวีระยุทธ วีระประทีป ผู้ควบคุมดูแลระบบบำบัดด้านสิ่งแวดล้อม ของบริษัทยูนิเท็กซ์รับเบอร์จำกัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทางโรงงานได้หยุดการผลิต เพื่อทำการปรับปรุงระบบน้ำเสีย และกลิ่น ที่ไปสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน การหยุดการผลิตของโรงงาน ตั้งแต่วันที่ 7 มีนาคม ที่ผ่าน แสดงให้เห็นถึงความจริงใจ ของผู้บริหาร ที่จะแก้ไขระบบบำบัดน้ำเสีย และกลิ่นที่ ไปรบกวน สร้างความรำคาญให้ประชาชนที่อยู่ในระแวกใกล้เคียงโรงงาน

ซึ่งทางโรงงานกำลังดำเนินการ ทำบ่อพักน้ำเพิ่มขึ้น อีก 3 บ่อ เพื่อหมุนเวียนน้ำกลับมาใช้ใหม่ ปรับปรุงบ่อดักจับยางจากน้ำล้างเครื่อง ปรับปรุงระบบขจัดกลิ่นแอมโมเนีย จัดทำฝาปิดบ่อดักเศษยาง จัดหา Blower ขนาด 50 แรงม้า จำนวน 1 เครื่อง ขนาด 25 แรงม้า จำนวน 1 เครื่อง เพื่อเพิ่มบ่อเติมอากาศ จัดหาเครื่องเติมอากาศแบบทุ่นลอย จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งขณะนี้ผลการดำเนินการแก้ไขเป็นที่พอใจ คาดว่า สิ้นเดือนพฤษภาคมนี้จะดำเนินการแก้ไขปรับปรุงระบบเสร็จและเปิดดำเนินการผลิตได้อีกครั้ง

ในส่วนของบ่อพักน้ำเสียของโรงงานยางแตก เมื่อวันที่ 5 เมษายนที่ผ่านมานั้น เกิดจากรถแม็คโคร ได้ขุดลอกคลองเพื่อวางแท่งคอนกรีต ตามโครงการสร้างเขื่อนกันตลิ่งริมคลองเบตง ตำบลยะรม ของสำนักงานโยธาธิการและผังเมืองจังหวัดยะลา ทำให้เกิดดินสไลด์ ส่งผลให้ตัวบ่อน้ำเสียเกิดแตกและส่งผลให้น้ำเสียไหลลงสู่ลำคลองสาธารณะ ส่วนเรื่องบ่อพักน้ำเสียทางหจก.ชินวรยะลาก่อสร้าง จะดำเนินการซ่อมแซมโดยด่วน

 634 total views,  2 views today

You may have missed