เมษายน 18, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ครูตำรวจ D.A.R.E. สภ.เบตง มอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E. ตามโครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(31มี.ค.64) พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง พ.ต.ท.ทศพล พลอยงาม รอง ผกก.ป.สภ.เบตง มอบหมายให้ ด.ต.กิตติวุฒิ ปาแว ผบ หมู่.(ป.) สภ.เบตง พร้อมด้วยชุด ตชส.สภ.เบตง ครูตำรวจ D.A.R.E. สภ.เบตง ร่วมมอบประกาศนียบัตรให้กับนักเรียนที่เรียนจบหลักสูตร D.A.R.E. “โครงการ การศึกษาเพื่อต่อต้านการใช้ยาเสพติดในเด็กนักเรียน” มีนักเรียนโรงเรียนบ้านตาเนาะแมเราะต.ตาเนาะแมเราะ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จำนวน 8 คน

พ.ต.อ.เอกชัย พราหมณกุล ผกก.สภ.เบตง กล่าวว่า ตามที่รัฐบาลได้ประกาศนโยบายการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดให้ได้อย่างเด็ดขาดและยั่งยืน ศูนย์อำนวยการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติดแห่งชาติ (ศตส.) ได้มีมติเห็นชอบกับการกำหนดแนวยุทธศาสตร์และขั้นตอนการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด (Roadmap) โดยกำหนดให้ระยะที่ 3 ดำรงความเข้มแข็งของพลังแผ่นดินและชุมชนอย่างยั่งยืน โดยมีเป้าหมายให้เกิดความยั่งยืนในการแก้ปัญหายาเสพติดในทุกพื้นที่ ทั้งนี้ได้กำหนดยุทธศาสตร์ด้าน Potential Demand มุ่งผลสัมฤทธิ์ต่อการที่กลุ่มผู้มีโอกาสเข้าไปใช้ยาเสพติดให้มีภูมิคุ้มกันและสามารถดำรงความเข้มแข็งในการต่อต้านยาเสพติดของพลังแผ่นดิน ซึ่งจะเป็นการป้องกันยาเสพติดโดยเฉพาะในกลุ่มเด็กและเยาวชนและการดำรงพลังแผ่นดินในการต่อสู้เพื่อเอาชนะยาเสพติด ทั้งในระดับชุมชน โรงเรียนซึ่งโรงเรียนเป็นส่วนหนึ่งของชุมชนและสังคมนอกจากให้ความรู้ในด้านต่าง ๆ แก่นักเรียนแล้วยังต้องมีหน้าที่รับผิดชอบดูแลสุขภาพพลานามัยให้สมบูรณ์อยู่เสมอ นักเรียนต้องมีทักษะในการหลีกเลี่ยงและปฏิเสธการใช้ยาเสพติดและความรุนแรงสร้างรูปแบบของความร่วมมือจากส่วนต่าง ๆ ของสังคมในการแก้ไขปัญหายาเสพติด

 625 total views,  2 views today

You may have missed