พฤษภาคม 5, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

CFR ร่วม PERKIM มาเลเซียร่วมมอบความสุขและช่วยเหลือมุสลิมใหม่ “ชนเผ่าโอรังอัสลี”

แชร์เลย

เรื่องเล่าวันอาทิตย์โดย ตูแวดานียา มือรีงิง..


ข่าวการเข้ารับอิสลามของ”ชนเผ่าสาไก” หรือ “โอรังอัสลี” ที่หมู่ 7 ต.ช้างเผือก อ.จะแนะ จ.นราธิวาสเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่ผ่านมาได้แพร่กระจ่ายผ่าน่องทางสื่อต่างๆ โดยเฉพาะมีเดียโซเซียลทำให้มีประชาชนจำนวนมากทั้งจากพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้และนอกจังหวัดชายแดนภาคใต้เดินทางมาร่วมให้กำลังใจและช่วยเหลือ มีทั้งทีมาเป็นครอบครัว และเป็นคณะไม่เว้นวันๆละไม่ตำกว่า 100 คน
ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่เป็นครั้งที่ 2 ในการนำเสนอข่าวความเคลื่อนไหวของมุสลิมใหม่ และล่าสุดได้ลงพื้นที่พร้อมด้วยคณะจากมูลนิธิชารีทีเพื่อสังคม (CFR-Charity Foundation for Relief)ร่วมกับองค์กรการกุศลอิสลามมาเลเซีย (PERKIM-Pertubuhan Kebajikan Islam Malaysia) ซึ่งได้มอบเงินบริจาคผ่านมูลนิธิ CFR ในการดำเนินการช่วยเหลือในครั้งนี้ มีผู้ร่วมเดินทางกว่า 50 คนจากปัตตานี ยะลา และนราธิวาส


“ผมในนามมูลนิธิชารีทีเพื่อสังคมและPerkim ได้นำสิ่งของเช่นผ้าละหมาดสำหรับสตรี และผ้าโสร่งสำหรับผู้ชาย พร้อมทั้งสะยะดะห์ มามอบให้กับมุสลิมใหม่ที่อาศัยอยู่ตรงนี้จำนวน 42 คน นอกจากนั้นเรายังได้ปรุงอาหารซึ่งเป็นข้าวหมกอาหรับนำมาร่วมรับประทานด้วยกันตรงริมแม่น้ำใกล้ๆกับที่พักอาศัยของพวกเขา และเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าในช่วงวันแรกของเดือนรอมฏอนเราจะมาร่วมละศิลอดร่วมกับมุสลิมใหม่ซึ่งเป็นรอมฏอนแรกในชีวิตพวกเขา ผมอยากเชิญชวนพี่น้องมุสลิมทุกคนได้ร่วมกันช่วยเหลือและเราจะสร้างโรงเรียนให้กับพวกเขาได้เรียนอิสลามไปพร้อมๆ กับพี่น้องประชาชนในพื้นต่อไป ” นายกพักรูดิง สาอะ ประธานมูลนิธิชารีทีเพื่อสังคมกล่าว

 867 total views,  2 views today

You may have missed