พฤษภาคม 4, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

ช่วงตรุษจีน อ.เบตงเพิ่มความเข้มคัดกรองผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง ลุยทำความสะอาดจุดชมวิวสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง รองรับนักท่องเที่ยว

แชร์เลย

Betong news รายงาน..

(12ก.พ.64) นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอเบตง ได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ประจุดตรวจ จุดคัดกรองโควิด-19 อ.เบตง จ.ยะลา ยังคงต้อง เฝ้าระวังและปฎิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข อย่างเคร่งครัด เพื่อป้องกันการระบาดระลอกใหม่ของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID–19) ในช่วงเทศกาลตรุษจีน หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศให้ วันตรุษจีน เป็นวันหยุดราชการเป็นกรณีพิเศษ ทำให้มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ 64ซึ่งอาจทำให้มีประชาชน เดินทางข้ามจังหวัดกันเพิ่มขึ้น จึงต้องเพิ่ม มาตรการควบคุม ยับยั้งโควิด-19 อย่างเข้มงวด เพื่อให้เป็นจังหวัดที่ปลอดจากเชื้อ โควิด-19 โดยเฉพาะบุคคลที่เดินทางกลับ มาจาก กทม. ที่เข้าสู่ เมืองเบตง ซึ่งทุกคน จะต้องเข้าสู่กระบวนการตรวจคัดกรอง ทั้ง เด็ก หรือผู้ใหญ่ โดย เจ้าหน้าที่สาธารณสุข ตำรวจ อส. ประจำจุดคัดกรอง กม.23 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา จะคอยควบคุม ดูแล ตรวจสอบรายละเอียด ทั้ง การล้างมือ ตรวจวัดอุณหภูมิร่างกายด้วยเครื่องสแกน ลงชื่อ-นามสุกล ตรวจสอบประวัติการเดินทาง เพื่อป้องกันบุคคลที่กลับจากพื้นที่เสี่ยง ซึ่งอาจจะนำเชื้อ โควิด-19 เข้ามาแพร่ระบาดในพื้นที่


นอกจากนี้ ที่จุดชมวิวสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวง ซึ่งเป็นแลนด์มาร์คใหม่ อ.เบตง จ.ยะลา เจ้าหน้าที่ป่าไม้ได้เร่งทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคภายในบริเวณโดยรอบอาคารสกายวอล์ค ทะเลหมอกอัยเยอร์เวงตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคโควิด-19 ตามกระทรวงสาธารณสุขกำหนดอย่างเข้มข้นรองรับนักท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่มีวันหยุดติดต่อกัน 3 วัน ระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ 64 โดยนักท่องเที่ยวทุกคนจะต้องให้คงามสำคัญกับการท่องเที่ยวภายใต้วิถีใหม่แบบ New Normal การ์ดอย่าตก ล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง


นายสุริยา บุญพันธ์ ปลัดอาวุโส รักษาการแทนนายอำเภอเบตง กล่าวว่า ขอความร่วมมือประชาชน ปฏิบัติตัวตามชีวิตวิถีใหม่อย่างเคร่งครัด “ชะลอการเดินทางข้ามจังหวัด” หากไม่มีความจำเป็น สำหรับผู้ที่เดินทางมาจากต่างจังหวัด ขอความร่วมมือโทรแจ้งรายงานตัว ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุขในพื้นที่ พบเห็นผู้ที่ลักลอบเข้าทางช่องทางธรรมชาติ หรือพบเห็นผู้เดินทางจากจังหวัดพื้นที่เสี่ยง และไม่ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันควบคุมของจังหวัดยะลา สามารถแจ้งข่าวได้ที่เจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม เจ้าหน้าที่ปกครอง ตำรวจ ในพื้นที่ได้ 24 ชม.

 

 565 total views,  2 views today

You may have missed