เมษายน 26, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

รองผู้ว่าหญิง จ.ยะลา สื่อมวลชน 3 จ.ใต้ นำมอบถุงยังชีพเนชั่นทีวี แก่ผู้ประสบภัยน้ำท่วม ขณะที่ชาวบ้านปลื้มถุงยังเนชั่นทีวี เข้าถึงครอบครัวที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน

แชร์เลย

ทีมข่าว SPMCnews/ยะลา..


เนชั่นทีวี รวมน้ำใจ สู้ภัยน้ำท่วม ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ สนับสนุนถุงยังชีพข้าวสารและอาหารแห้ง จำนวน 2,000 ชุด จากเงินบริจาคผ่านมูลนิธิเนชั่น จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อนำไปแจกจ่ายให้ผู้ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปัตตานี ยะลา นราธิวาส ในการนี้ได้รับการสนับสนุนสถานที่แพคถุงยังชีพโรงแรมซีเอส ปัตตานี นพค.42 อนุเคราะห์รถบรรทุกถุงยังชีพ และจิตอาสาในพื้นที่ ยะลา ปัตตานี นราธิวาส

โดยภารกิจนี้ นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา พร้อมด้วยศูนย์ข่าวอิศรา สื่อมวลชนในพื้นจังหวัดยะลา และจิตอาสา ได้นำถุงยังชีพจากเนชั่นทีวี มอบให้กับประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วม จำนวน 872 ชุด ประกอบด้วย อำเภอเมืองยะลาหมู่บ้านปลายนา ต.ยุโป 12 ชุด บ้านตันหยง ปลายนา ม. 4 ต. ตาเซะ 138 ชุด ตำบลเปาะเส้ง บ้านจืองา 60 ชุด ตำบลปุโรง บ้านปุโรง 55 ชุด และอำเภอบังนังสตา 70 ชุด โดยให้เทศบาลตำบลบังนังสตาช่วยแจกให้ชาวบ้านตามเป้าหมายต่อไป และที่เหลือมอบยังหมู่บ้านละแอ อำเภอยะหา ซึ่งเป็นพื้นทีประภัยหนักที่สุดและท่วมซ้ำซาก

นางแมะตง มูนะ อายุ 70 ปี ผู้ได้รับผลกระทบจากนำท่วม บ้านจืองา กล่าวว่า อายุปานนี้แล้ว ไม่เคยได้รับถุงยังชีพ ที่มีของในถุงเป็นจำนวนมาก และปลื้มใจทีมีผู้หลักผู้ใหญ่ถึงรองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา มาแจกถุงยังชีพถึงหน้าบ้าน พร้อมได้พบปะถามทุกข์สุข สร้างความสบายใจให้ชาวบ้านอย่างมาก

นางพาตีเมาะ สะดียามู รองผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา กล่าวว่า ขอบคุณถุงยังชีพจากเนชั่นทีวี และผู้มีจิตศรัทธาทุกคน สำหรับการแจกจ่ายถุงยังในกับผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดยะลา ทางจังหวัดยะลา และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงแจกจ่ายกันหมดแล้ว ครั้งนี้ถือว่าเป็นจิตศรัทธาอีกครั้งหนึ่ง โดยลงไปมอบพร้อมๆกับทีมสื่อและจิตอาสาในพื้นที่ ที่ทางรัฐและหน่วยงานยังเข้าไม่ถึงประชาชน เพราะเป็นครอบครัวที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน บางครอบครัวก็ลำบากที่จะมารับด้วยตนเองที่ศูนย์รวมถุงยังชีพ การที่ได้ลงแจกถุงยังชีพถึงหน้าบ้าน ทำให้ประชาชนปลื้มใจมาก รัฐและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำให้เข้าใจความลำบากของประชาชนมากยิ่งขึ้น ประชาชนก็พร้อมที่จะแลกเปลี่ยนและร่วมกันแก้ปัญหาไปพร้อมๆกัน

 522 total views,  2 views today

You may have missed