เมษายน 25, 2024

spmc สื่อเพื่อสันติ สรรค์สร้างสังคม

เบตง ฝนตกดินสไลด์ ทับบ้าน ฝั่งทั้งเป็นเสียชีวิต 1 ราย ขณะนอนหลับในบ้าน

แชร์เลย

BETONG news รายงาน..

ฝนตกดินสไลด์ทับบ้านเสียชีวิต เบตง ฝั่งทั้งเป็น นอนหลับในห้องกับลูกชาย ฝนตกติดต่อนานเป็นวันดินอุ้มน้ำกลางดึกดินสไลด์พาตอไม้หลุมพอทับบ้าน ลูกชายรอด แม่เสียชีวิต
เมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 19 ธ.ค.63 ร.ต.อ.บัณฑิต ประเสริฐ รอง สว.สอบสวน สภ.อัยเยอร์เวง ได้รับแจ้งว่า ที่บ้านเลขที่ 119 หมู่ 1 ต.อัยเยอร์เวง อ.เบตง จ.ยะลา เกิดเหตุดินสไลด์ทับบ้านได้รับความเสียหายและมีผู้ติดอยู่ในบ้านโดนดินที่สไลด์ลงมาทับไว้ 1 คน จึงรีบรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.ฉก.44 อส. อาสาสมัครกู้ภัยสว่างธรรมสถานเบตง
ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนชั้นเดียวอยู่ภายในสวนยางพาราห่างจากถนนสาย 410 ยะลา-เบตง ประมาณ 10 เมตร พบชาวบ้าน ช่วยกันขุดดินภายในห้องนอนที่ไลด์ลงมาจากภูเขาและพาตอไม้หลุมพอขนาดใหญ่ลงมาด้วยจนทำให้ฝาผนังบ้านพัง ดินลงมาทับนางบีเดาะ ฮาบิน อายุ 76 ปี ซึ่งนอนหลับอยู่ภายในห้องนอน เจ้าหน้าที่และชาวบ้านใช้เวลา นานกว่า 2 ชม จึงนำนางบีเดาะ ซึ่งถูกดินที่สไลด์ลงมาทับฝั่งอยู่ใต้ดินออกมาได้ แต่ก็เสียชีวิตแล้ว


นายธงไชย ฮาบิน อายุ 55 ปี ลูกชาย และเป็นผู้ที่รอดออกมาได้เล่าให้ฟังว่า ฝนได้ตกติดต่อกันมาประมาณ 2 วัน และเมื่อคืนช่วงกลางดึกขณะที่ตนกับแม่นอนหลับอยู่ภายในห้องนอน ก็ได้เกิดดินสไลด์พาตอไม้หลุมพอขนาดใหญ่ลงมาด้วยจนทำให้ฝาผนังห้องนอนพังดินไหลลงมาทับตนและแม่ ตนซึ่งนอนอยู่ข้างประตูห้องถูกดินถมไปครึ่งตัว ก็พยายามช่วยตัวเองออกมาได้ แล้ววิ่งไปขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ป้อม กม.23 ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านตน ให้มาช่วยแม่ที่ถูกดินทับถมอยู่ แต่แม่ก็มาเสียชีวิต
จากสถานการณ์ ฝนตกต่อเนื่องนานเป็นวันในพื้นที่อำเภอเบตง ทำให้ในพื้นที่ ต.ตาเนาะแมเราะ ก็เกิดดินสไลด์ ทับบ้านเลขที่ 101/49 หมู่ 4 พังเสียหายด้วยเช่นกัน โดยห้องครัว ห้องนอน ข้าวของภายในบ้าน ถูกดินทับพังเสียหาย บ้านไม่สามารถอาศัยอยู่ได้ แต่โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต น.ส.วิลาสินี คงทอง อายุ 34 ปี และครอบครัวต้องไปพักอาศัยอยู่บ้านญาติ เพราะบ้านได้รับความเสียหายมากเกรงจะพังลงมาอีก ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ได้เร่งเข้าช่วยเหลือเบื้องต้น

 616 total views,  2 views today

You may have missed